Lãnh đạo Huyện ủy Bình Lục làm việc với lãnh đạo các xã, thị trấn về công tác tiếp dân, giải quyết kiến nghị, tố cáo

Sáng 5/4, đồng chí Lê Xuân Huy, TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Lục đã có buổi làm việc với Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn, thủ trưởng một số cơ quan về tình hình, kết quả công tác tiếp dân, giải quyết phản ánh, kiến nghị, tố cáo quý I/2023.

Bình Lục Đồng chí Bí thư huyện ủy làm việc với Bí thư Đảng ủy các xã thị trấn về công tác tiếp dân giải quyết kiến nghị tố cáo
Đồng chí Lê Xuân Huy, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì buổi làm việc.

Trong quý I, công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn huyện đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể quan tâm chỉ đạo  và thực hiện nghiêm túc, đạt được những kết quả tích cực; việc khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, hạn chế các vụ việc khiếu kiện kéo dài gây bức xúc trong nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền, ổn định tình hình chính trị ở địa phương.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện, UBND các xã, thị trấn, đại diện các cơ quan đơn vị, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo, đúng thời gian quy định; các cơ quan thụ lý giải quyết đơn thư đảm bảo chế độ báo cáo; nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp kéo dài được giải quyết, các vụ việc mới phát sinh được chỉ đạo giải quyết kịp thời. Quý I năm 2023, số lượt người đến các phiên tiếp công dân giảm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an toàn cuộc sống của nhân dân, nâng cao niềm tin của nhân dân vào các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Bình Lục Đồng chí Bí thư huyện ủy làm việc với Bí thư Đảng ủy các xã thị trấn về công tác tiếp dân giải quyết kiến nghị tố cáo
Đại biểu thảo luận tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, phân tích làm rõ một số khó khăn, tồn tại trong công tác tiếp dân, giải quyết các phản ảnh, kiến nghị, đơn thư khiếu nại, tố cáo, đồng thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp cũng như thống nhất phương hướng để thực hiện có hiệu quả công tác này trong thời gian tới, nhằm hạn chế thấp nhất đơn thư khiếu kiện và giải quyết dứt điểm những vụ việc còn tồn đọng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Xuân Huy, TUV, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Các địa phương cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tiếp tục duy trì tốt việc tiếp dân theo quy định. Thành lập các Tổ giải quyết đơn thư của các xã, thị trấn, trang bị kiến thức cho đội ngũ này. Tổ chức giao ban định kỳ các xã, thị trấn. Làm tốt công tác cập nhật, phân loại đơn thư để giải quyết kịp thời, hiệu quả. Đồng thời tăng cường làm tốt công tác quản lý đất đai, GPMB. Đồng chí cũng nhấn mạnh sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của cấp ủy, chính quyền các địa phương để thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ở địa phương.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy