Khai mạc kỳ họp thứ 6 HĐND huyện Bình Lục khóa XX

Sáng 19/7, HĐND huyện Bình Lục khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 6, kỳ họp thường lệ giữa năm 2022. Dự, chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Khai mạc kỳ họp thứ 6 HĐND huyện Bình Lục khóa XX
Các đại biểu dự khai mạc kỳ họp.

Diễn ra trong thời gian một ngày, kỳ họp tập trung xem xét, thảo luận, đánh giá và quyết định: kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; hoạt động của HĐND huyện 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 và các vấn đề quan trọng khác.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022, kỳ họp đã thảo luận, thống nhất đánh giá: 6 tháng qua, với quyết tâm và sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của huyện cơ bản ổn định và phát triển. Thu nhập bình quân đầu người (giá hiện hành) ước đạt 30,53 triệu đồng, bằng 50,3% kế hoạch, tăng 6,7% so với cùng kỳ; Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản ước đạt 1.305,7 tỷ đồng (giá so sánh 2010), đạt 50,63% kế hoạch, tăng 2,98% so với cùng kỳ; Giá trị sản xuất CN-TTCN ước đạt 2.612,6 tỷ đồng (giá so sánh 2010), bằng 50,34% kế hoạch, tăng 40,56% so với cùng kỳ; Tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm trên địa bàn ước đạt 113.745 triệu đồng, bằng 73% dự toán tỉnh giao và đạt 59,5% dự toán huyện phấn đấu và tăng 11,7% so với cùng kỳ…

Tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đã hoạt động trở lại trong điều kiện bình thường mới; văn hoá xã hội có nhiều hoạt động sôi nổi; các chính sách đảm bảo an sinh xã hội được triển khai kịp thời, thiết thực. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân ổn định.

Khai mạc kỳ họp thứ 6 HĐND huyện Bình Lục khóa XX
Đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo kỳ họp.

Về  hoạt động của HĐND huyện 6 tháng đầu năm, kỳ họp thống nhất: Với tinh thần trách nhiệm cao của Thường trực HĐND huyện, đã có nhiều đổi mới trong chỉ đạo, điều hành từ công tác chuẩn bị kỳ họp, xây dựng nội dung chương trình, tổ chức và điều hành kỳ họp....Hoạt động tiếp xúc cử tri tiếp tục được quan tâm; hoạt động giám sát đạt được nhiều kết quả quan trọng, đã tổ chức 04 cuộc giám sát chuyên đề.

Việc tiếp thu, giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri của UBND huyện và các cơ quan chuyên môn đảm bảo chất lượng, kịp thời. Các Tổ đại biểu và các đại biểu HĐND huyện đã tích cực hoạt động, phát huy tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân…Hiệu quả hoạt động của HĐND huyện đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

Phát biểu chỉ đạo kỳ họp, đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã thông tin nhanh một số nội dung về tình hình, kết quả phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của tỉnh để các đại biểu có thêm thông tin thảo luận tại kỳ họp. Đồng thời đánh giá cao những kết quả tích cực, toàn diện về phát triển kinh tế - xã hội mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bình Lục đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022.

Về các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng cuối năm 2022 của huyện, ngoài các nội dung đã nêu trong báo cáo, đồng chí đề nghị HĐND huyện tập trung thảo luận làm rõ một số nội dung trọng tâm. Trong đó, tập trung vào các giải pháp khắc phục các tồn tại hạn chế đã nêu trong báo cáo. Đánh giá kỹ các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội để có các giải pháp quyết liệt trong thực hiện, đảm bảo mục tiêu phát triển theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện.

Thường xuyên quan tâm giải quyết kịp thời, đúng pháp luật và xử lý dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; tăng cường thanh tra trách nhiệm, kiểm tra việc giải quyết của chính quyền cấp xã, kịp thời hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ; chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, không để phát sinh phức tạp, khiếu kiện vượt cấp, kéo dài. Tập trung chỉ đạo việc xem xét, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Khai mạc kỳ họp thứ 6 HĐND huyện Bình Lục khóa XX
Chủ tọa kỳ họp.

Theo chương trình làm việc, kỳ họp dành thời gian cho việc trả lời ý kiến kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ 6 HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 và chất vấn, trả lời chất vấn. Đồng thời thảo luận, thông qua các nghị quyết về: nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; chương trình hoạt động của HĐND huyện 6 tháng cuối năm 2022 và phê chuẩn quyết toán  ngân sách năm 2021./.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy