Sáng 9/7, Công an huyện Bình Lục tổ chức Hội nghị đối thoại với nhân dân về thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) năm 2024. Tham dự hội nghị đối thoại có gần 100 đại biểu là đại diện hộ kinh doanh, doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn.
Theo báo cáo tại hội nghị, thời gian qua, Công an huyện Bình Lục đặc biệt quan tâm, tập trung chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, giúp tối ưu hóa các quy trình, giảm thiểu thủ tục hành chính (TTHC) và thời gian xử lý, đẩy mạnh thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Vận động, hướng dẫn người dân, cơ quan, doanh nghiệp tích cực thực hiện TTHC qua Cổng dịch vụ công trực tuyến để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, nâng cao tỷ lệ giải quyết TTHC qua Cổng dịch vụ công trực tuyến. 6 tháng đầu năm 2024, Công an huyện Bình Lục đã triển khai thực hiện đăng ký trực tuyến 100% đối với lĩnh vực ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; hướng dẫn nhân dân kê khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an; tiếp nhận, trả kết quả 17 hồ sơ (5 hồ sơ huấn luyện và cấp Giấy chứng nhận PCCC; 12 hồ sơ phê duyệt phương án chữa cháy cơ sở), qua đó, giúp người dân có thể chủ động công việc, không phải đến trực tiếp cơ quan công an kê khai, giảm thời gian, chi phí đi lại, đảm bảo tính công khai, minh bạch khi thực hiện TTHC.
Tại hội nghị, Công an huyện Bình Lục đã phổ biến, tuyên truyền về: các quy định của pháp luật về lĩnh vực PCCC và CNCH; lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến và cách thức đăng ký tài khoản, đăng nhập sử dụng trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Đồng thời, giải đáp những thắc mắc của chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện, tổ chức, cá nhân đối với những quy định về Luật Phòng cháy và chữa cháy, khó khăn vướng mắc trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến,…
Thông qua hội nghị đối thoại giúp các hộ kinh doanh, doanh nghiệp nắm vững quy định của pháp luật về TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; tiếp thu ý kiến phản ánh, kiến nghị, đề xuất, góp ý của hộ kinh doanh, doanh nghiệp, nhân dân, từ đó tham mưu, chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót, hoàn thiện quy trình giải quyết TTHC của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, tạo sự hài lòng đối với các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khi liên hệ giải quyết TTHC trong lĩnh vực PCCC và CNCH, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, kiểm soát TTHC, xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.
Nguyễn Khánh