Bí thư Huyện ủy Bình Lục làm việc với người đứng đầu các đơn vị, địa phương về công tác tiếp dân, giải quyết KNTC 6 tháng đầu năm

Sáng 7/7, Thường trực Huyện ủy Bình Lục tổ chức hội nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy làm việc với bí thư đảng ủy các xã, thị trấn, thủ trưởng các cơ quan liên quan về kết quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC).

Bí thư Huyện ủy Bình Lục làm việc với người đứng đầu các đơn vị địa phương về công tác tiếp dân giải quyết KNTC 6 tháng đầu năm
Đồng chí Lê Xuân Huy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

6 tháng đầu năm, Huyện ủy, các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở của Bình Lục tiếp tục nghiêm túc quán triệt, triển khai kịp thời, có hiệu quả các quy định, chỉ thị của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân, giải quyết KNTC; lãnh đạo, chỉ đạo ban hành nhiều văn bản liên quan đến tiếp dân, giải quyết KNTC; nhận thức của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cán bộ được phân công nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết KNTC được nâng cao.

Ngoài phối hợp, tham mưu chỉ đạo các vụ việc KNTC theo thẩm quyền, 6 tháng đầu năm người đứng đầu cấp ủy các cấp trong huyện đã tiếp 105 lượt công dân (không có đoàn đông người); người đứng đầu chính quyền đã tiếp 73 lượt công dân đến KNTC, phản ánh, kiến nghị.

Hầu hết các vụ việc đã được chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc giải quyết kịp thời theo quy định. Công tác đối thoại, hòa giải tại cơ sở cũng được cấp ủy, chính quyền quan tâm. Bí thư Huyện ủy và nhiều người đứng đầu các xã, thị trấn đã tổ chức đối thoại với nhân dân. Thông qua đối thoại đã giải quyết được các vướng mắc, kiến nghị, phản ánh của nhân dân, ổn định tình hình tại cơ sở, hạn chế khiếu kiện vượt cấp, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị bí thư đảng ủy các xã, thị trấn, thủ trưởng các cơ quan liên quan trên địa bàn huyện đã phát biểu, nêu ý kiến đánh giá những kết quả đạt được, đặc biệt chỉ ra tồn tại, hạn chế, những vụ việc cụ thể trong công tác tiếp dân, giải quyết KNTC; nguyên nhân chủ quan, khách quan, đề xuất ý kiến nhằm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết KNTC trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Xuân Huy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Bình Lục, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện tiếp tục quán triệt, thực hiện đầy đủ chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước nhất là Chỉ thị số 35 và các quy định của Bộ Chính trị, cấp ủy các cấp về tiếp dân, giải quyết đơn thư KNTC.

Cùng với công khai lịch tiếp công dân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các đơn vị, địa phương phải nêu gương, khi tiếp công dân phải thực hiện đúng các bước theo quy định; tăng cường đối thoại, lắng nghe, giải quyết kịp thời các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của công dân; phối hợp, chủ động nắm tình hình cơ sở, các vụ việc phát sinh, dự báo tình hình tham mưu cho các cấp, ngành xem xét giải quyết, không để đơn thư KNTC vượt cấp.

Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo các địa phương tập trung chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; nâng cao chất lượng, năng lực chuyên môn của cán bộ thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư KNTC.

Đặc biệt Bình Lục đang tập trung thực hiện công tác GPMB để triển khai các dự án, do vậy cần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong quản lý, sử dụng đất đai, đền bù, GPMB. Cùng đó, chú trọng thực hiện tốt công tác chính sách xã hội; tăng cường kiểm tra, giám sát đối với công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy