BCĐ xây dựng NTM nâng cao huyện Bình Lục đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng huyện NTM nâng cao năm 2023

Chiều 12/9, Ban Chỉ đạo (BCĐ) xây dựng NTM nâng cao huyện Bình Lục tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng huyện NTM nâng cao năm 2023.

BCĐ xây dựng NTM nâng cao huyện Bình Lục làm việc về tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao năm 2023
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2023, huyện Bình Lục có 6 xã đăng ký đạt chuẩn NTM nâng cao. Qua báo cáo của BCĐ xây dựng NTM nâng cao các xã cho thấy, đến nay xã Bình Nghĩa đã đạt 16/19 tiêu chí. Còn 3 tiêu chí chưa đạt là: văn hóa, y tế, môi trường. Xã Đồng Du đã đạt 17/19 tiêu chí, còn 2 tiêu chí chưa đạt: quy hoạch và y tế. Xã Đồn Xá đã đạt 19/19 tiêu chí với 75/75 chỉ tiêu và đang hoàn thiện các hồ sơ minh chứng. Xã Tràng An đã đạt 18/19 tiêu chí, còn tiêu chí giáo dục chưa đạt. Xã Bồ Đề đạt 16/19 tiêu chí. Tiêu chí quy hoạch, giao thông, văn hóa chưa đạt. Xã La Sơn đạt 14/19 tiêu chí. Còn 5 tiêu chí chưa đạt gồm: giao thông, giáo dục, văn hóa, thông tin và truyền thông, y tế.

Để giúp các xã đạt được mục tiêu đề ra, BCĐ xây dựng NTM nâng cao, UBND huyện Bình Lục đã chỉ đạo các phòng chuyên môn hướng dẫn các xã rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí NTM nâng cao trên cơ sở kế hoạch thực hiện đề án của các xã. BCĐ xây dựng NTM các xã đã chủ động rà soát các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, xây dựng kế hoạch, huy động nguồn lực thực hiện và phân công trách nhiệm cho các thành viên BCĐ phụ trách thôn thường xuyên đôn đốc, kiểm tra tiến độ thực hiện. Giao kế hoạch chi tiết nội dung công việc, thời gian hoàn thành cho các tổ chức đoàn thể chính trị và các thôn, xóm triển khai thực hiện. Cùng đó, các xã đã quan tâm duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí như: nâng cấp, sửa chữa, xây mới các công trình hạ tầng đường giao thông nông thôn, trường học, nhà văn hóa xã, nhà văn hóa thôn; phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân; tổ chức ra quân trồng hoa cây xanh bên đường và trụ sở, trường học...tạo cảnh quan môi trường nông thôn; công tác vệ sinh môi trường được quan tâm chú trọng...

Qua rà soát kết quả thực hiện xây dựng NTM nâng cao của các xã cho thấy, một số xã có số tiêu chí đạt chuẩn cao như Đồn Xá (19/19), Tràng An (18/19).

BCĐ xây dựng NTM nâng cao huyện Bình Lục làm việc về tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao năm 2023
Đồng chí Lê Xuân Huy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ xây dựng NTM nâng cao huyện Bình Lục phát biểu kết luận hội nghị.
BCĐ xây dựng NTM nâng cao huyện Bình Lục làm việc về tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao năm 2023
Đại diện BCĐ xây dựng NTM nâng cao xã Đồn Xá phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Tại hội nghị đại diện các địa phương, phòng, ban của huyện phát biểu ý kiến nêu rõ nguyên nhân, giải pháp phối hợp thực hiện, các tiêu chí chưa đạt và hồ sơ minh chứng, thể hiện quyết tâm chính trị hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao trong năm 2023…

Tổng hợp ý kiến phát biểu, kết luận hội nghị đồng chí Lê Xuân Huy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ xây dựng NTM nâng cao huyện Bình Lục biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, những kết quả đạt được của các xã trong việc hoàn thành các tiêu chí để phấn đấu sớm đạt xã NTM nâng cao. Cùng đó, đồng chí yêu cầu các địa phương tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy, BCĐ xây dựng NTM nâng cao, UBND huyện. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao mọi mặt đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Các địa phương tiếp tục phối hợp rà soát các tiêu chí; tổ chức họp dân, chủ động lắng nghe, giải quyết tâm tư, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của nhân dân, lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của nhân dân. Các địa phương và phòng, ban của huyện phối hợp chặt chẽ hơn trong hoàn thành các tiêu chí. Tập trung cải tạo vườn tạp, chỉnh trang cảnh quan các khu dân cư. Rà soát tạo nguồn thu, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư; coi trọng việc xây dựng các tổ chức đảng và phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong xây dựng NTM.

Tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình trong phát triển KT-XH, đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự… Mặt khác nhanh chóng hoàn thiện các hồ sơ minh chứng kết quả xây dựng NTM nâng cao trong cuối tháng 9, đầu tháng 11 hoàn thiện hồ sơ nộp về tỉnh, phấn đấu 6 xã được công nhận về đích NTM nâng cao trong năm 2023.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy