BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bình Lục triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới

Chiều 13/9, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bình Lục tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch và tiêm vắc xin phòng Covid-19; triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

BCĐ phòng chống dịch Covid19 huyện Bình Lục triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới
Các đại biểu dự hội nghị.

Theo báo cáo của BCĐ huyện, thời gian qua Huyện ủy, UBND, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bình Lục đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, nhất quán các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế; các quy định, hướng dẫn của các cấp về công tác phòng, chống dịch. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm, quyết liệt, hiệu quả Chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19; Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tới các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; Chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn và từng người dân tăng cường cảnh giác, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan với dịch bệnh; nêu cao ý thức, trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng và cá nhân thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện cũng đã chủ động ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch kịp thời, phù hợp với thực tiễn. Đặc biệt, Ngành Y tế của huyện đã chủ động phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các đơn vị liên quan thường xuyên đánh giá cấp độ dịch làm cơ sở triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện quản lý, chăm sóc, điều trị F0 tại nhà theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tổ chức tiêm chủng cho người dân, đặc biệt triển khai tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đảm bảo an toàn, hiệu quả. Tổng số người mắc Covid-19 từ 1/1/2022 đến 9/9/2022 của huyện là 18.659 ca, hiện còn 34 ca đang điều trị tại nhà. Số người từ 18 tuổi trở lên tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1 đạt 99,3%; mũi 2 đạt gần 98%; mũi 3 (liều nhắc lại lần 1) đạt gần 58%; mũi 4 (liều nhắc lại lần 2 và cho người 18 tuổi trở lên mắc bệnh nền và người 50 tuổi trở lên) đạt 22,4%. Trẻ em 12 đến dưới 18 tuổi: mũi 1 đạt gần 97%; mũi 2 đạt 93%; mũi 3 đạt 58,5%. Trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi: mũi 1 đạt gần 88%; mũi 2 đạt 66,5%.

BCĐ phòng chống dịch Covid19 huyện Bình Lục triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới
Đồng chí Lê Xuân Huy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị.

BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế đó là: Tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 chưa đạt yêu cầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch đề ra.

Cùng với nghiêm túc đánh giá nguyên nhân, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã đề ra các giải pháp trong thời gian tới đó là: Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và các quy định, hướng dẫn của các cấp, ngành về công tác phòng, chống dịch.

Xác định công tác phòng, chống dịch Covid – 19 vẫn là nhiệm vụ cấp bách trước mắt và lâu dài, nhất là nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, luôn sẵn sàng với mọi tình huống có thể xảy ra. Triển khai thực hiện nghiêm Công điện số 755 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch và các văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành về tiêm vắc xin và tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Vệ sinh môi trường phòng, chống dịch sốt xuất huyết và các văn bản có liên quan.

Các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện, UBND các xã, thị trấn người đứng đầu doanh nghiệp đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu; Ngành Y tế và các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện về phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện hiệu quả 3 trụ cột trong phòng, chống dịch (cách ly, xét nghiệm, điều trị) và phương châm 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc điều trị + công nghệ ý thức người dân và các biện pháp khác; luôn sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, thực hiện mục tiêu cao nhất là phòng, chống dịch hiệu quả, thúc đẩy phát triển KT-XH và bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân.

Cùng đó, đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích và sự cấn thiết của tiêm chủng đủ liều vắc xin Covid-19 theo đúng hướng dẫn; Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện công tác phòng, chống dịch …

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy