Lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội 4,8%/năm

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định mức lãi suất cho vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội, áp dụng đối với các khoản vay để mua, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa nhà để ở.
Theo đó, mức lãi suất cho vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội áp dụng đối với các khoản vay có dư nợ để mua, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa nhà để ở theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP là 4,8%/năm.

Quyết định vừa ban hành kể từ ngày 10/5 và có hiệu lực đến ngày 31/12/2024.

Như vậy, mức lãi suất này còn thấp hơn nhiều lãi suất cho vay ưu đãi gói tín dụng 120.000 tỷ đồng tại 4 ngân hàng thương mại nhà nước là Agribank, VietinBank, Vietcombank và BIDV.

Thời gian qua, NHNN đã tổ chức nhiều cuộc họp thống nhất với 4 ngân hàng này để xây dựng nội dung chương trình. Gói tín dụng bắt đầu giải ngân từ tháng 4/2023.

Lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội 48năm
Lãi suất ưu đãi mua NOXH tại Ngân hàng Chính sách xã hội là 4,8%/năm. (Ảnh: Hoàng Hà).

Theo đó, đối tượng vay vốn bao gồm khách hàng là nhà đầu tư dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, dự án cải tạo chung cư cũ, và người mua nhà tại các dự án này. Những dự án này do Bộ Xây dựng công bố danh mục theo quy định.

Để vay được gói tín dụng này, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện trong diện được hưởng các chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, hay chung cư cũ được cải tạo, theo quy định của pháp luật, đồng thời cũng phải đáp ứng các điều kiện về vay vốn theo quy định hiện hành của NHTM, tuân thủ các quy định liên quan đến pháp luật về cho vay.

Về nguyên tắc, mỗi người mua nhà sẽ chỉ được tham gia chương trình này một lần duy nhất.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy