Khám, tư vấn miễn phí bệnh lý vẹo cột sống ở trẻ em

Sáng 16/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Khoa Phẫu thuật cột sống cho biết, chương trình Khám và tư vấn miễn phí bệnh lý vẹo cột sống ở trẻ em được tổ chức từ ngày 17-19/5 và ngày 22-26/5/2023.

Đây là chương trình được Khoa Phẫu thuật cột sống thực hiện hằng năm với mong muốn các em nhỏ gặp phải bệnh lý này được điều trị kịp thời bởi các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước.

PGS,TS Đinh Ngọc Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, hiện nay cong vẹo cột sống là căn bệnh khá phổ biến.

Đáng chú ý, số trẻ em bị cong, vẹo cột sống chiếm từ 0,5 đến 1% dân số. Có đến 80-85% trường hợp bị cong, vẹo cột sống không rõ nguyên nhân, một số bị bệnh bẩm sinh, hoặc mắc bệnh khác liên quan tới thần kinh-cơ.

Bên cạnh đó, nhiều trường hợp khác bị vẹo cột sống do ngồi sai tư thế lâu ngày.

Khám tư vấn miễn phí bệnh lý vẹo cột sống ở trẻ em
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đinh Ngọc Sơn khám bệnh lý vẹo cột sống cho trẻ em.

Việc phát hiện cong vẹo cột sống ở trẻ em sớm và điều trị kịp thời sẽ góp phần ngăn chặn và giảm thiểu những biến chứng gây biến dạng nặng cột sống và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của các cơ quan nội tạng khác như phổi, lồng ngực, gây ra thiểu sản lồng ngực, phế nang, gây suy hô hấp, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng các cháu.

PGS,TS Đinh Ngọc Sơn mong muốn sẽ có nhiều gia đình và trẻ em biết chương trình khám và tư vấn miễn phí nêu trên để các y, bác sĩ kịp thời giúp các em nhỏ gặp phải tình trạng vẹo cột sống điều trị đúng hướng.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, để đăng ký khám, tư vấn miễn phí bệnh lý vẹo cột sống ở trẻ em, người dân vui lòng liên hệ với bệnh viện.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.