Bộ Y tế đề nghị dừng phố đi bộ, chợ đêm, lễ hội...

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa có công điện gửi UBND các tỉnh thành, đề nghị không tổ chức các hoạt động đông người không cần thiết như chợ đêm, phố đi bộ, lễ hội...

Bộ Y tế đề nghị dừng phố đi bộ chợ đêm lễ hội
Quán bar Sunny ở Vĩnh Phúc, nơi đã ghi nhận 5 ca dương tính COVID-19 sau khi có đoàn khách Trung Quốc có bệnh nhân COVID-19 hôm 23-4 - Ảnh: T.B.

Bộ Y tế cho biết những ngày vừa qua, nhiều tỉnh thành để tập trung đông người tại bãi biển, khu vui chơi, du lịch mà chưa thực hiện nghiêm 5K và các biện pháp phòng chống COVID-19.

Để phòng chống dịch lây lan, Bộ Y tế - thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 - đề nghị các tỉnh thành không tổ chức các hoạt động tập trung đông người (lễ hội, phố đi bộ, chợ đêm...); trường hợp tổ chức phải bảo đảm phòng chống COVID-19, đặc biệt phải đeo khẩu trang khi ra ngoài và nơi công cộng.

Bộ Y tế cũng đề nghị các tỉnh thành xem xét chỉ đạo dừng một số dịch vụ không cần thiết (quán bar, karaoke, vũ trường, game) có nguy cơ lây lan dịch.

Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại nơi công cộng, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trước đó, Hà Nội đã có báo cáo nhanh việc điều tra, truy vết trường hợp nhiễm COVID-19 người Hà Nội (liên quan đến chuyên gia Trung Quốc tại quán bar Sunny ở Vĩnh Phúc). Có 2 người Hà Nội có tiếp xúc với đoàn này, gồm 1 lái xe cho đoàn, hiện đã có kết quả âm tính.

Người còn lại là nữ, nhân viên quán bar Sunny, cư trú tại Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội, hiện đã có kết quả xác định dương tính. Có 8 F1 của nhân viên quán bar, trong đó Hà Nội 2 người, Vĩnh Phúc 5 người, Hòa Bình 1 người, hiện đều đã được cách ly.

TVPL

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.