UBND huyện Kim Bảng trao thưởng cho Vũ Thị Ngọc Hà – VĐV xuất sắc tại SEA Games 31

Sáng 8/6 UBND huyện Kim Bảng tổ chức hội nghị động viên, khen thưởng cho vận động viên (VĐV) Vũ Thị Ngọc Hà, là người con của quê hương Kim Bảng đã đạt thành tích xuất sắc khi giành được 1 Huy chương Vàng (HCV) nội dung nhảy xa và 1 Huy hương Bạc (HCB) nội dung nhảy 3 bước tại SEA Games 31 vừa qua.

VĐV Vũ Thị Ngọc Hà sinh ngày 21/5/2000 tại thôn Quang Thừa, xã Tượng Lĩnh. Vốn là học sinh giỏi TDTT của Trường THCS xã Tượng Lĩnh, năm 2013, Ngọc Hà được Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh tuyển chọn vào đội tuyển năng khiếu Bộ môn Điền kinh. Chính thức bước chân vào thể thao chuyên nghiệp, năm 2016, Ngọc Hà được gọi vào Đội tuyển Điền kinh trẻ Quốc gia. Từ năm 2020 đến nay, cô được tập trung Đội tuyển Điền kinh Quốc gia.

Trong các năm hoạt động thể thao của mình, Ngọc Hà đã đạt được rất nhiều thành tích: 17 tuổi giành 2 HCV Giải Điền kinh học sinh Đông Nam Á, 18 tuổi giành HCV Giải Điền kinh trẻ Châu Á, 19 tuổi giành HCV Giải Điền kinh Đài Loan mở rộng, 20 tuổi giành 1 HCV nội dung nhảy xa và 1 HCB nội dung nhảy 3 bước đầu tiên tại Giải Điền kinh vô địch Quốc gia, 21 tuổi giành 2 HCV cho thể thao thành tích cao Hà Nam khi tham gia Giải Điền kinh Cúp tốc độ Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh. Và năm 2022, khi tròn 22 tuổi, Ngọc Hà đã góp công vào thành tich chung của Đoàn Thể thao Việt Nam khi giành 1 HCV và 1 HCB tại SEA Games 31.

UBND huyện Kim Bảng trao thưởng cho Vũ Thị Ngọc Hà –  VĐV xuất sắc tại Sea Games 31
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Kim Bảng trao Giấy khen, hoa và phần thưởng cho
VĐV Vũ Thị Ngọc Hà

Với thành tích đạt được, UBND huyện đã trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Kim Bảng và số tiền thưởng 5 triệu đồng; UBND xã Tượng Lĩnh cũng đã tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND xã và số tiền thưởng 2 triệu đồng cho VĐV Vũ Thị Ngọc Hà.

Phát biểu tại hội nghị, VĐV Vũ Thị Ngọc Hà bày tỏ sự xúc động và cám ơn các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã đã quan tâm, động viên kịp thời đến cô và gia đình. Cô hứa sẽ chăm chỉ tập luyện để mang nhiều hơn nữa thành tích về cho thể thao thành tích cao tỉnh nhà và cho thể thao Việt Nam.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.