Thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao trong công nhân, viên chức, lao động

Những năm qua, phong trào tập luyện thể dục thể thao (TDTT) trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển khá mạnh mẽ. Qua đó, góp phần tăng cường sự đoàn kết, gắn bó cũng như nâng cao sức khỏe, tạo không khí thi đua sôi nổi trong công nhân, viên chức, lao động để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trong công nhân, viên chức, lao động chính là sự ra đời và duy trì thường xuyên các giải thể thao của các cấp công đoàn. Ngoài mục đích tạo sân chơi bổ ích, nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động, các giải thể thao còn là hoạt động thiết thực chào mừng các sự kiện lớn trong năm của đất nước, của ngành, như: Tháng Công nhân, kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động, ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, ngày Thầy thuốc Việt Nam…

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2023, chào mừng đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bình Lục, Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn ngành Xây dựng đã tổ chức các giải thể thao thu hút rất đông các công đoàn cơ sở và công nhân, viên chức, lao động tham dự. Ngày hội thể thao trong công nhân, viên chức, lao động đã trở thành hoạt động truyền thống hằng năm của các đơn vị và được người lao động rất chờ đón. 

Thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao trong công nhân viên chức lao động
Công nhân lao động trong các khu công nghiệp tỉnh tham gia giải thể thao do Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổ chức. Ảnh: Hải Yến

Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Nguyễn Thị Hường cho biết: Giải thể thao Công đoàn Viên chức tỉnh là hoạt động thường niên nhằm động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ của ngành, cơ quan, đơn vị. Giải năm nay thu hút hơn 500 cán bộ, đoàn viên đến từ 35 công đoàn cơ sở tham dự ở 2 bộ môn bóng chuyền hơi và kéo co. Dù là giải phong trào, song các đơn vị đã tham gia một cách rất có trách nhiệm, nhất là trong việc tổ chức tập luyện. Với tinh thần thi đấu nghiêm túc, nhiệt tình, các đội đã mang đến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt, hấp dẫn và những màn kéo co kịch tính, sôi nổi. Chúng tôi mong muốn từ những giải đấu như thế này sẽ tiếp tục thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT tại các cơ quan, đơn vị ngày càng phát triển. Điều này không chỉ nhằm rèn luyện, nâng cao sức khỏe cho công nhân, viên chức, lao động, mà chất lượng các giải đấu cũng sẽ ngày càng được nâng lên.

Thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao trong công nhân viên chức lao động
Giải thể thao Công đoàn Viên chức tỉnh năm 2023 thu hút rất đông công đoàn cơ sở và công nhân viên chức lao động tham dự. 

Với công nhân lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, điều kiện để tập luyện thể thao thường xuyên không có nhiều do áp lực về cường độ, thời gian làm việc. Tuy nhiên, xác định sức khỏe người lao động là vấn đề cần phải được ưu tiên nên nhiều doanh nghiệp cũng luôn khuyến khích, tạo điều kiện để công nhân lao động được rèn luyện sức khỏe thông qua xây dựng các sân thể thao, nhà đa năng, thành lập các đội nhóm theo sở thích. Bên cạnh đó, ủng hộ để đoàn viên, người lao động được tham gia các giải thể thao do Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức. 

Chị Hoàng Thị Ngọc Ánh, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Dinh dưỡng Hồng Hà, Khu công nghiệp Đồng Văn II (thị xã Duy Tiên) cho biết: Cùng với ban chấp hành công đoàn, lãnh đạo doanh nghiệp luôn quan tâm đến công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Bởi vậy, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại đơn vị luôn được khuyến khích tổ chức vào những ngày kỷ niệm. Dù thể thao không phải là thế mạnh của Hồng Hà, tuy nhiên để anh em được gặp gỡ, giao lưu, rèn luyện sức khỏe, công ty luôn ủng hộ để người lao động tham dự các giải thể thao do Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân.

Qua ghi nhận thực tế, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã chú trọng xây dựng sân chơi thể thao như bóng chuyền hơi, cầu lông, bóng bàn… tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, công nhân, viên chức lao động tập luyện sau giờ làm việc. Nhờ đó, việc tập luyện TDTT diễn ra thường xuyên, hình thành một nét đẹp trong xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa. Bên cạnh việc tập luyện, các cơ quan, đơn vị cũng tổ chức các chương trình giao lưu thể thao gắn với hưởng ứng các phong trào thi đua, các ngày lễ kỷ niệm, ngày truyền thống… của ngành, của cơ quan, đơn vị. 

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Thị Thu Giang, công tác chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp công đoàn quan tâm. Bên cạnh phong trào thể thao quần chúng tại cơ quan, đơn vị, hằng năm, các cấp, ngành, doanh nghiệp đều tổ chức hội thao, giải thể thao, đáp ứng nhu cầu của công nhân, viên chức, lao động trong việc rèn luyện sức khỏe, góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, phát huy tinh thần sáng tạo trong công việc.

Có thể khẳng định, với ý nghĩa thiết thực, phong trào TDTT trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng lan tỏa, giúp người lao động nâng cao sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần phát triển cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cũng như xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy