Phong trào tập luyện  thể dục thể thao trong hội viên nông dân

Thời gian qua, Hội Nông dân (HND) các cấp trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao (TDTT). Qua đó góp phần nâng cao sức khỏe cho cán bộ, hội viên, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

Đã thành thông lệ, vào các buổi chiều từ 17h – 19h tại sân thể thao của thôn Hồng Sơn, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng đều diễn ra các hoạt động vui chơi, tập luyện thể thao rèn luyện sức khỏe của hội viên Chi HND thôn Hồng Sơn. Bác Nguyễn Tiến Dũng, hội viên Chi HND thôn Hồng Sơn chia sẻ: Nhiều năm nay, chiều nào tôi và nhiều hội viên nông dân trong thôn cũng đến sân thể thao của thôn để đánh bóng chuyền hơi. Việc tập luyện thể thao thường xuyên không chỉ giúp chúng tôi vừa rèn luyện, tăng cường sức khỏe mà còn giúp giải tỏa mệt mỏi. Đến nay việc luyện tập thể thao đã trở thành nhu cầu không thể thiếu đối với phần lớn hội viên nông dân và nhân dân trong thôn. 

Ông Phạm Đức Diên, Chủ tịch HND xã Thanh Sơn cho biết: Xác định việc thường xuyên rèn luyện TDTT là một trong những biện pháp quan trọng nhằm nâng cao sức khỏe, vui vẻ tinh thần cho hội viên, thời gian qua HND xã Thanh Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các hội viên và động viên gia đình hội viên tham gia tập luyện thể thao hằng ngày. Bên cạnh đó, hội cũng thành lập các câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền hơi, cầu lông, cờ tướng… và khuyến khích, vận động các hội viên tùy theo điều kiện sức khỏe, thời gian để lựa chọn hình thức luyện tập thể thao cho phù hợp. Các CLB TDTT trên địa bàn xã hoạt động ngày càng có hiệu quả, thiết thực, thu hút ngày càng nhiều hội viên nông dân tham gia. Đây thật sự trở thành sân chơi thể thao bổ ích, góp phần đưa phong trào luyện tập TDTT quần chúng của địa phương phát triển sâu rộng.

Phong trào tập luyện  thể dục thể thao trong hội viên nông dân
Một trận thi đấu bóng chuyền hơi được HND tỉnh tổ chức chào mừng thành công đại hội HND nhiệm kỳ 2023- 2028.

Nói về phong trào TDTT của HND, ông Ngô Văn Toản, Phó Chủ tịch Hội HND tỉnh cho biết: Những năm qua, Ban Thường vụ HND tỉnh đã tích cực tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về vai trò quan trọng của TDTT. HND các cấp cũng xây dựng kế hoạch hưởng ứng các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong đó lồng ghép hoạt động TDTT.

Cùng đó, hằng năm HND tỉnh phối hợp ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động TDTT. Hội cơ sở phối hợp với các hội, đoàn thể cùng cấp tổ chức giao lưu thể thao trong, ngoài địa phương, tạo không khí sôi nổi đồng thời có tác dụng đẩy mạnh, nâng cao chất lượng phong trào. Ngày càng có nhiều CLB thể thao ở cơ sở được thành lập, tập trung vào một số môn như: bóng chuyền hơi, cầu lông, dân vũ, dưỡng sinh.

Phong trào tập luyện  thể dục thể thao trong hội viên nông dân
Bóng chuyền hơi là môn thể thao thu hút sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân, trong đó có hội viên HND.

Kết quả, 5 năm qua các cấp hội đã thành lập gần 2 nghìn CLB, tổ, đội văn nghệ, thể thao, dân vũ… thu hút hàng chục nghìn hội viên tham gia hoạt động thường xuyên. Nhờ phát huy hiệu quả các CLB TDTT, phong trào TDTT trong tổ chức hội ngày càng phát triển, góp phần tích cực vào việc nâng cao sức khỏe hội viên, củng cố tinh thần đoàn kết, gắn bó trong hội, nâng cao chất lượng xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

Thời gian tới, HND các cấp trong tỉnh tích cực phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân và quần chúng nhân dân về ý nghĩa của việc tập luyện TDTT; duy trì và đẩy mạnh hoạt động của các CLB TDTT để đưa phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy