Phong Phú Hà Nam vô địch Giải Bóng đá nữ cúp quốc gia – Cup LS 2019

Từ chiều đến tối 31/5, trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) đã diễn ra 3 trận đấu liên tiếp tranh các thứ hạng Nhất, Nhì Giải Bóng đá nữ cúp quốc gia – Cup LS 2019.

Tại trận đấu đầu tiên diễn ra lúc 16 giờ, Thành phố Hồ Chí Minh II nhờ vào thể lực và lối chơi tốt hơn đã giành chiến thắng đậm 4 - 0 trước Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh để giành thứ hạng 5 chung cuộc.

Trong khi đó, ở trận đấu thứ 2, đội bóng nữ TNG Thái Nguyên với bản lĩnh kiên cường đã giành chiến thắng sát nút 2 – 1 trước Sơn La để giành thứ hạng 3.

Đội Phong Phú Hà Nam đoạt cúp Quốc gia – Cúp LS 2019. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Ở trận chung kết là sự đối đầu giữa hai đội bóng xuất sắc nhất giải là Hà Nội với Phong Phú Hà Nam. Có lợi thế sân nhà, nhưng Hà Nội đã để thua sát nút 0 – 1 trước Phong Phú Hà Nam, để đội bóng nữ Hà Nam giành chức vô địch. Kết quả này đã đánh giá đúng thực chất và thực lực của các đội.

Ngay sau khi trận chung kết khép lại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ trao thưởng cho các đội bóng và bế mạc giải đấu. Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã trao giải thưởng cho đội vô địch Phong Phú Hà Nam với số tiền 100 triệu đồng và Cúp; đội bóng Hà Nội đứng thứ 2 nhận Huy chương Bạc và giải thưởng 80 triệu đồng.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: Giải Bóng đá nữ cúp quốc gia năm 2019 khởi tranh từ ngày 22-31/5 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, với sự tham dự của sáu đội bóng gồm: Hà Nội, Phong Phú Hà Nam, Sơn La, Thành phố Hồ Chí Minh II, Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh và TNG Thái Nguyên.

Giải đấu này lần đầu tiên được tổ chức nhằm tạo sân chơi chuyên nghiệp và tăng cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu cho các cầu thủ nữ, từ đó tạo nguồn lực dồi dào cho các đội tuyển quốc gia; đồng thời giúp nâng cao hơn nữa chất lượng các giải bóng đá nữ trong nước.

Trong những năm qua, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thi đấu nỗ lực thi đấu hết mình và giành được những thành tích rất đáng khích lệ. Ở đấu trường châu Á, các cầu thủ nữ Việt Nam đã xuất sắc giành hạng Tư tại Đại hội Thể thao châu Á 2014; ở đấu trường Đông Nam Á, các cô gái Việt Nam đã năm lần giành chức vô địch trong tổng số chín lần tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games). Trong năm 2019, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục phát huy sức mạnh, phấn đấu giành thành tích tốt nhất tại SEA Games 30 sẽ diễn ra tại Philippines vào cuối năm.

Theo baotintuc

 

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.