Phong Phú Hà Nam giành hạng ba Cúp Quốc gia nữ 2023

Chiều 28/2, Phong Phú Hà Nam giành tấm Huy chương Đồng giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023 sau loạt sút luân lưu kịch tính với Thái Nguyên T&T.

Phong Phú Hà Nam giành hạng ba Cúp Quốc gia nữ 2023
VFF trao tặng CLB Phong Phú Hà Nam phần thưởng dành cho đội xếp thứ ba tại giải đấu.

Trận tranh hạng ba của giải là màn đọ sức cân bằng giữa Phong Phú Hà Nam và Thái Nguyên T&T. 45 phút đầu tiên của hiệp 1 diễn ra với thế trận giằng co. Sự khác biệt của Phong Phú Hà Nam là bản lĩnh thi đấu và khả năng xử lý bóng tuyệt vời của Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Tuy nhiên, Thái Nguyên T&T có khát khao, sức trẻ và một vài cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp như Mỹ Anh, Hoài Lương, Thuý Nga hay Nguyễn Thị Chuyền. Họ thi đấu mạch lạc và tạo ra một số pha bóng khá nguy hiểm trong hiệp 1 nhưng các tiền đạo của đội bóng xứ chè bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc.

Phong Phú Hà Nam giành hạng ba Cúp Quốc gia nữ 2023
Thế trận giằng co.

Bước sang hiệp 2, Phong Phú Hà Nam chơi tốt hơn hiệp 1 nhưng Tuyết Dung lại vướng phải sự truy cản quyết liệt từ hậu vệ đối phương. Thái Nguyên T&T lại là đội bóng có thêm cơ hội để ghi bàn mở tỷ số nhưng họ vẫn không đủ sắc sảo để có được điều mình cần. Trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi với kết quả hoà 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức.

Trên chấm 11m, thật bất ngờ khi những cựu tuyển thủ quốc gia của hai đội như Đinh Thị Duyên, Mỹ Anh hay Trần Thị Duyên liên tiếp không thành công. Phong Phú Hà Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-2 sau loạt sút luân lưu và có được tấm Huy chương Đồng của giải.

* Ở trận đấu cuối cùng loạt đấu phân hạng, TP Hồ Chí Minh không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng họ vẫn có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Hà Nội II. Kết quả này giúp cô trò huấn luyện viên Kim Chi giành hạng 5, Sơn La là đội bóng có được vị trí thứ 6 còn Hà Nội II xếp thứ 7.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy