Nỗ lực góp phần làm nên  thành công của SEA Games 31

Ngoài Thủ đô Hà Nội, cùng với 11 tỉnh, thành phố khác, Hà Nam được chọn là địa phương đăng cai môn bóng đá trong nhà (Futsal) với hai nội dung nam, nữ nằm trong Chương trình thi đấu của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). Thời gian thi đấu môn Futsal diễn ra từ ngày 11 – 20/5/2022 tại Nhà thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh. 

Để môn thi đấu diễn ra thành công, góp phần vào sự thành công chung của SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức là sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, sự tham mưu và thực hiện của các sở, ban, ngành cùng các đơn vị, doanh nghiệp, sự cổ vũ nhiệt tình của nhân dân trong tỉnh. Trong đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) – cơ quan thường trực Ban tổ chức (BTC) địa phương là đơn vị thực hiện phần lớn khối lượng công việc cho việc tổ chức môn thi đấu.

Nỗ lực góp phần làm nên  thành công của SEA Games 31
Các tình nguyện viên thuộc Tiểu ban truyền thông hỗ trợ phóng viên nước ngoài tác nghiệp tại Hà Nam.

Bên cạnh công tác tham mưu với UBND tỉnh, BTC địa phương ban hành các văn bản triển khai thực hiện; làm đầu mối liên hệ, đôn đốc, tổng hợp và báo cáo về tình hình triển khai của các cơ quan, đơn vị liên quan, công việc quan trọng nhất của Sở VH,TT&DL là bảo đảm về cơ sở vật chất, địa điểm, mặt sân và thiết bị tổ chức thi đấu.

Tại địa điểm thi đấu chính thức là Nhà thi đấu TDTT tỉnh, các công việc ở đây được quan tâm, đôn đốc từ rất sớm. Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Nhà thi đấu phải đóng cửa nên công tác vệ sinh môi trường, cảnh quan nơi đây phải được chỉnh trang lại. Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT là đơn vị quản lý thiết chế này đã huy động hàng chục lượt người từ cán bộ, công nhân viên đến các huấn luyện viên và vận động viên hỗ trợ công tác vệ sinh trong và ngoài Nhà thi đấu.

Trước đây, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh đã từng tổ chức một số giải thi đấu lớn, như: Giải bóng chuyền các Câu lạc bộ nữ Châu Á 2015; VTV Cúp 2016; Giải bóng chuyền nam quốc tế Lienvietpostbank 2018 nên các hệ thống trang thiết bị phục vụ công tác thi đấu được đầu tư khá đồng bộ. Tuy nhiên, để phục vụ thi đấu tốt môn Futsal, góp phần làm nên thành công của SEA Games 31 tất cả yêu cầu về trang thiết bị phục vụ thi đấu theo yêu cầu của BTC Trung ương đều được Sở VH, TT&DL tham mưu, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, lắp đặt, chỉnh trang lại. Tất cả hệ thống trang thiết bị kỹ thuật, như hệ thống điều hòa không khí, bảng điện tử, âm thanh, ánh sáng… đều đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế.

Tại cuộc họp báo trước khi giải đấu diễn ra, Huấn luyện viên Jamhuri Bin Zainaddin của Đội tuyển nữ Malaysia đã đánh giá cao về cơ sở vật chất tại Nhà thi đấu cũng như các sân tập phụ. Ông cho biết, các sân tập khá tốt, phù hợp với môn Futsal, hệ thống ánh sáng, nhiệt độ thuận lợi cho các cầu thủ tập luyện. Hệ thống mạng internet và các đường truyền đều được các nhà báo trong nước và quốc tế đến tác nghiệp đánh giá cao.

Cùng với công tác tổ chức, lực lượng tình nguyện viên, thì màu cờ, sắc áo đỏ ngập tràn khán đài chính là hình ảnh về tình yêu thể thao của người Hà Nam. Tinh thần thể thao cuồng nhiệt luôn được người Hà Nam thể hiện trong nhiều giải thi đấu quốc gia, quốc tế đã từng tổ chức tại Hà Nam và lần này tinh thần đó lại được thổi bùng lên vì tình yêu thể thao, về niềm tự hào Hà Nam được đăng cai một môn thi đấu của SEA Games 31. Trong 16 trận thi đấu hai nội dung Futsal nam, nữ, trên khán đài luôn luôn có trung bình từ 3.000 – 4.000 cổ động viên đến cổ vũ. Đặc biệt, trong trận thi đấu đầu tiên của Đội tuyển nam Việt Nam và hai trận đấu cuối cùng của cả tuyển nam, nữ Việt Nam thi đấu với tuyển nam, nữ Thái Lan tranh chấp Huy chương Vàng, khán đài của Nhà thi đấu TDTT tỉnh không còn chỗ trống. 

Huấn luyện viên Phạm Minh Giang của Đội tuyển Futsal nam Việt Nam chia sẻ, điều ông ấn tượng nhất khi thi đấu tại Hà Nam là khán giả đến rất đông và cổ vũ bài bản, chuyên nghiệp, nhiệt tình. Sự cổ vũ đó chính là điểm tựa tinh thần cho toàn đội thi đấu đạt thành tích qua từng trận. Mặc dù toàn đội đã nỗ lực hết mình, song đáng tiếc kết quả cuối cùng không đạt được mục tiêu đề ra cũng như sự kỳ vọng của người hâm mộ. Thay mặt toàn đội, ông gửi lời cảm ơn chân thành đến người hâm mộ và khán giả Hà Nam; đồng thời mong muốn qua SEA Games 31 lần này môn thi đấu bóng đá trong nhà sẽ phát triển tại Hà Nam và Hà Nam sẽ là địa điểm đăng cai nhiều hơn nữa các giải trong khu vực và quốc tế.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy