Niềm vui thể thao của cán bộ, phóng viên Báo Hà Nam

Do đặc thù nghề nghiệp, chiều đến, để tập hợp đông đủ đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo Hà Nam xuống sân luyện tập thể thao là việc khó. Bởi, từ nhiều năm qua, để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo Hà Nam đã quen và thích ứng với những việc đột xuất, làm ngoài giờ, thêm giờ. 

Làm việc độc lập, thời gian đi khai thác thông tin viết tin, bài lại khác nhau, vì vậy, chiều đến khó có thể duy trì đều đặn việc luyện tập thể thao thường xuyên tại cơ quan. Tuy nhiên, trước các giải thể thao do Công đoàn Viên chức tỉnh, Khối các cơ quan Ban Đảng của Tỉnh ủy tổ chức, cán bộ, phóng viên Báo Hà Nam đều chủ động sắp xếp công việc, thời gian, hẹn nhau cùng ra sân luyện tập. 

Tuy ít được luyện tập cùng nhau, nhưng mỗi lần cán bộ, phóng viên Báo Hà Nam ra sân là mỗi lần sân cơ quan sôi động, tràn ngập tiếng nói, tiếng cười. Thể thao phong trào, không đặt nặng việc thắng – thua, giải cao hay giải thấp, nhưng khi ra sân mọi người đều nỗ lực luyện tập, cố gắng tạo được sự gắn kết, tập luyện, thi đấu hết mình. Với phương châm vui, khỏe là chính, khi vào sân, người chơi tốt, người mới học chơi… đều nhiệt tình, không ngại ngùng, e dè. Trong khi chơi, có nhiều pha bóng “vụng về” nhưng lại ghi điểm, mọi người nói vui là “hiểm hóc” và “khó đỡ”, rồi cùng cười thoải mái. Bởi đặc thù nghề nghiệp, nhiều hôm ra sân luyện tập bóng chuyền hơi không đủ mỗi bên 5 người, mọi người đành khắc phục bằng cách tập chuyền, tập phát bóng. Công việc hằng ngày nhiều áp lực, tham gia luyện tập thể thao không chỉ rèn luyện sức khỏe, mà tinh thần thấy thoải mái, giảm bớt được những căng thẳng, lo toan, gắn kết được mọi người... 

Niềm vui thể thao của cán bộ phóng viên Báo Hà Nam
Đội bóng chuyền hơi Báo Hà Nam tham gia thi đấu giải thể thao do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức năm 2023. Ảnh: Thanh Châu

Dù thời gian luyện tập ít, đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo Hà Nam tham gia thi các giải đấu với phương châm đoàn kết – giao lưu học hỏi, dù đạt giải cao hay thấp, năm nào cũng vậy, kết thúc giải đấu, đội bóng đều có buổi liên hoan tổng kết, đánh giá và động viên nhau tiếp tục duy trì luyện tập để thúc đẩy phong trào thể thao của cơ quan. 

Nỗ lực khắc phục những khó khăn do đặc thù và yêu cầu công việc, những năm qua, phong trào thể dục thể thao của Báo Hà Nam vẫn được cán bộ, phóng viên hưởng ứng và duy trì. Mọi người đều xác định, luyện tập và tham gia thi đấu thể thao không chỉ là trách nhiệm, mà còn là cơ hội để được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi. Tham gia luyện tập, thi đấu thể thao không chỉ để rèn luyện sức khỏe, giải tỏa áp lực căng thẳng trong công việc, mà còn tạo động lực để mỗi cán bộ, phóng viên Báo Hà Nam nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của toàn cơ quan trong giai đoạn mới. 

Vĩnh Linh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy