Khiêu vũ thể thao – sân chơi của những người “đam mê”

Trăm nghìn lý do để con người tìm đến Dancespost – Khiêu vũ thể thao, nhưng tại Giải Khiêu vũ thể thao, đồng diễn Dân vũ – Zumba – Aerobic- Shuffle dance- Hip hop – Nhảy hiện đại tỉnh Hà Nam mở rộng 2023 vừa diễn ra, có một điểm chung mà tất cả những vận động viên tham gia đều thừa nhận chính là do đam mê. Đam mê giúp cho họ vượt qua những rào cản tâm lý thông thường e ngại trước đám đông, tự tin hòa mình vào âm nhạc và những điệu nhảy đầy cuốn hút; Đam mê làm cho các vận động viên (VĐV) gạt bỏ được những bộn bề của cuộc sống, tự giải phóng những ưu phiền để cháy hết mình trên những bước dài Dancespost…

Khiêu vũ thể thao – sân chơi của những người “đam mê”
70 thành viên của CLB dân vũ Thanh Huyền (Thanh Liêm, Hà Nam) trình diễn Bài "Đất nước trọn niềm vui".

Nhà Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hà Nam chiều ngày 22/4, hàng trăm VĐV các lứa tuổi có mặt bắt đầu tham gia Giải với các nội dung đồng diễn. Không chỉ có các CLB của Hà Nam mà sự xuất hiện của rất nhiều VĐV đến từ các CLB khiêu vũ các tỉnh Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Bắc Ninh, Nghệ An, Bình Dương, Hà Nội… đã làm cho không khí giải hấp dẫn, nhiều màu sắc.

CLB đam mê khiêu vũ dân vũ Điện Biên với điệu nhảy Chachacha đã làm cho không khí của sàn nhảy trở lên rạo rực hơn. Trước đó, những gương mặt thơ ngây của các bé đến từ Trung tâm Nghệ thuật Kiều Hương Bình Lục, CLB HD Dance Fitness… với bài nhảy mini Kids theo điệu zumba, chachacha mềm mại, đẹp mắt.

Anh Lại Văn Lưu, Chủ nhiệm CLB Dancespost Phong Lưu, Phó Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Đây là lần đầu tiên Hà Nam tổ chức giải Khiêu vũ thể thao quy mô lớn thế này. Ngay từ khi có kế hoạch tổ chức, chúng tôi đã tuyên truyền, quảng bá giải này trên các trang thông tin của CLB Dancespost Phong Lưu. Rất nhanh chóng, Ban tổ chức đã nhận được đăng ký dự giải của gần 70 đơn vị tham gia, trong đó có nhiều CLB Dancespost đến từ các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Điện Biên, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Gia Lai, Bình Dương. Tổng số VĐV dự giải lên tới gần 1200 người, ở các lứa tuổi theo thể lệ giải.”

Khiêu vũ thể thao – sân chơi của những người “đam mê”
Khiêu vũ thể thao – sân chơi của những người “đam mê”
Các CLB nhảy thiếu niên nhi đồng của tỉnh tham gia Giải một cách nhiệt tình.

CLB Dancespost Phong Lưu là đơn vị “dẫn giải”, có vai trò trong khâu tổ chức, kết nối và vận động tài trợ. Với mục tiêu đưa giải trở thành một hoạt động thường niên, có ý nghĩa khơi dậy phong trào khiêu vũ thể thao trong xã hội, kích thích mọi hoạt động sáng tạo nghệ thuật, phát hiện tài năng và bồi dưỡng tài năng cho bộ môn này, Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ, tổ chức thực hiện cho các đơn vị chuyên môn chi tiết, cụ thể. Đặc biệt, mời CLB Dancespot Phong Lưu ngoài việc thực hiện vận động tài trợ, đảm bảo kinh phí cho giải, quảng bá tuyên truyền, hấp dẫn người tham gia giải còn phải tham mưu và triển khai các nội dung thuộc lĩnh vực chuyên môn.

Ông Lại Văn Lưu, Chủ nhiệm CLB Dancespost Phong Lưu nói: “Ngay trong ngày đầu tiên của Giải, các VĐV đã hòa nhập sàn diễn, thể hiện rất rõ niềm đam mê với môn thể thao này. Tôi biết, có nhiều CLB, các thành viên mới chỉ tham gia luyện tập trong một thời gian ngắn nhưng cũng rất cố gắng và mong muốn được tham gia giải để có cơ hội giao lưu, học hỏi kết nối đam mê với các đội bạn”

Khiêu vũ thể thao – sân chơi của những người “đam mê”
Khiêu vũ thể thao – sân chơi của những người “đam mê”
Màn đồng diễn của CLB Đam mê khiêu vũ, dân vũ Điện Biên.

Có mặt ở Hà Nam trong buổi sáng 22/4, CLB đam mê khiêu vũ dân vũ Điện Biên bắt đầu bài thi đồng diễn với diện mạo trẻ trung, tươi tắn. Các chị hầu hết từ 35 tuổi trở lên, nhưng năng động, tự nhiên trong từng bước nhảy trước hàng nghìn con mắt của khán giả ở nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Hà Nam.

Một thành viên trong CLB nói: “Chúng tôi được mời về Hà Nam dự giải này nên rất vui, tự tin và hãnh diện! Tất cả được tham gia vào sân chơi thể thao mang tính nghệ thuật, chỉ thấy nụ cười, âm nhạc và rung động của cơ thể trong từng điệu nhảy. Cuộc sống trở nên vui hơn, mang nhiều ý nghĩa tích cực hơn.”

Điều rất đặc biệt ở Giải Khiêu vũ thể thao này là rất nhiều CLB có gắn hai từ “đam mê”. Phải đam mê thể thao, đam mê nghệ thuật dân vũ, đam mê những vũ điệu thì con người mới theo đuổi và vươn tới những mục tiêu của bản thân, đồng đội mình. Chị Trần Thị Thủy, CLB Dân vũ phường Minh Khai, thành phố Phủ Lý cho rằng: Nếu không có niềm đam mê, không có tình yêu với thể thao, không có ý thức tập thể thì các VĐV khó có thể theo đuổi được bất kỳ một môn thể thao hay nghệ thuật nào. Như chúng tôi, khi tham gia vào dân vũ, khiêu vũ, bản thân đã trở nên tự tin hơn, khỏe hơn, phong thái, linh hoạt hơn, tinh thần thoải mái, yêu đời hơn. Khiêu vũ hay dân vũ còn làm cho con người vượt qua được nỗi tự ti để tự tin đứng trước đám đông biểu diễn, vượt qua những bộn bề khó khăn của cuộc sống bằng cách thu xếp, bố trí ổn thỏa sinh hoạt của gia đình để có mặt trong các buổi tập, buổi thi, giao lưu…”

Khiêu vũ thể thao – sân chơi của những người “đam mê”
Khiêu vũ thể thao – sân chơi của những người “đam mê”
Các vận động viên nhí cổ vũ cho các cô chú thi đấu.

Ngày thi chính thức của giải diễn ra vào chiều 23/4 với các nội dung thuộc thể loại khiêu vũ hiện đại và Latin. Ông Đỗ Lương Vinh, Phó Trưởng phòng Quản lý thể dục thể thao, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cho biết: Giải đã hấp dẫn được 69 đơn vị với gần 1200 VĐV tham gia 256 nội dung ở 16 hạng thi. Hà Nam có 16 CLB, trung tâm nghệ thuật góp mặt vào Giải. Đây là giải phong trào nên Ban tổ chức căn cứ vào kết quả thi đấu để trao Cup, huy chương và giấy chứng nhận cho VĐV đạt hạng Nhất, Nhì, Ba cho tất cả các sự kiện nội dung thi. Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao Cup, huy chương vàng và giấy chứng nhận cho tất cả thành viên tham gia thi đồng diễn nhảy tập thể.

Khiêu vũ thể thao – sân chơi của những người “đam mê”
Ông Ngô Thanh Tuân, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL trao tặng Cup và giấy chứng nhận cho các VĐV tham gia Giải của CLB Đam mê phường Thanh Tuyền, thành phố Phủ Lý.

Hầu hết các VĐV có mặt tham gia giải đấu đều hạnh phúc, mang một tinh thần cống hiến. Ông Lại Văn Lưu, Chủ nhiệm CLB Dancespost Phong Lưu, Phó Trưởng Ban tổ chức Giải chia sẻ: Tôi là một huấn luyện viên bộ môn khiêu vũ, được tham gia dạy nhảy cho các CLB khiêu vũ Hà Nam nên biết rằng các anh chị em ở các CLB rất nỗ lực, rất tâm huyết, rất đam mê. Có nhiều người tự học bằng cách lên Youtube tải các chương trình về tự học. Chỉ sau một thời gian ngắn, thường vài ba tháng, họ đã nhảy được vài điệu một cách uyển chuyển. So với các địa phương khác, phong trào dân vũ và khiêu vũ ở Hà Nam chúng ta phát triển chậm hơn, nhưng cũng đã bắt nhịp được không khí chung của toàn quốc. Vì thế, thông qua Giải khiêu vũ thể thao mở rộng của tỉnh được tổ chức lần đầu tiên này, hy vọng phong trào khiêu vũ thể thao, dân vũ sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, thực chất hơn, góp phần quan trọng vào việc nâng cao sức khỏe cộng đồng, xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh, văn minh ở các khu dân cư.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.