Giải Võ cổ truyền tỉnh Hà Nam mở rộng năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 18- 20/8 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh

Giải Võ cổ truyền tỉnh Hà Nam mở rộng năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 18 – 20/8 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Hà Nam.

Giải dành cho các vận động viên (VĐV) từ 15 – 19 tuổi. Các VĐV đang được đào tạo tại các trung tâm TDTT, trường năng khiếu TDTT. Các VĐV đẳng cấp 2 trở lên, VĐV đạt huy chương cấp Cục TDTT và Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam từ năm 2020 trở lại đây không được tham gia giải.

Giải chỉ thi đấu quyền không thi đấu đối kháng với 8 nội dung: Quyền cá nhân nam, nữ từng nhóm tuổi; binh khí cá nhân nam, nữ từng nhóm tuổi; đối luyện đồng đội; quyền tay không đồng đội; binh khí đồng đội; đồng đội tự do.

Các VĐV thi đấu 3 vòng: vòng điều kiện, vòng sơ khảo và vòng chung kết.

Họp bàn công tác tổ chức Giải Võ cổ truyền tỉnh Hà Nam  mở rộng năm 2023
Ông Trương Minh Côn - Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi họp.

Nhằm thực hiện tốt công tác tổ chức Giải Võ cổ truyền tỉnh Hà Nam mở rộng năm 2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã phối hợp Liên đoàn Võ thuật tỉnh cùng các đơn có liên quan họp bàn về công tác tổ chức giải. 

Tại cuộc họp, các đơn vị đã thông qua thành viên Ban Tổ chức (BTC), Điều lệ giải và cho ý kiến về danh mục điều kiện đảm bảo cho giải; thống nhất thời gian, địa điểm tổ chức giải đấu; công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, y tế, an ninh, thành phần khách mời, công tác xã hội hóa và tuyên truyền cổ động cho giải.

Phát biểu tại buổi họp, ông Trương Minh Côn - Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật tỉnh đồng Trưởng BTC giải đề nghị Ban Tổ chức phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề vệ sinh ATTP, công tác tuyên truyền và trình tự tổ chức giải. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Công an tỉnh cũng trình bày các phương án đảm bảo an toàn cho VĐV và an ninh trật tự cho giải.

Họp bàn công tác tổ chức Giải Võ cổ truyền tỉnh Hà Nam  mở rộng năm 2023
Ông Tạ Đình Quyền - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, Trưởng BTC giải phát biểu kết luận buổi họp.

Trên cơ sơ ý kiến của các đại biểu, ông Tạ Đình Quyền – Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, Trưởng BTC giải đề nghị Phòng Quản lý TDTT xây dựng chi tiết kịch bản lễ khai mạc giải, ngoài mời các cơ quan báo chí trong tỉnh và tuyên truyền cổ động trên các trục đường chính cần tổ chức tuyên truyền sâu rộng trên các nền tảng mạng xã hội và phối hợp với Võ đường Trần Hưng Đạo làm lễ mở đài, múa lân, biểu diễn quyền tổng hợp trước lễ khai mạc giải.

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT chuẩn bị cơ sở vật chất, lực lượng phục vụ giải. Đề nghị đơn vị Công an tỉnh đảm bảo công tác PCCC, an ninh trật tự trong và ngoài Nhà thi đấu, có phương án điều tiết giao thông; Sở Y tế phân công các ca trực ứng cứu và hỗ trợ công tác đảm bảo ATTP cho các thành phần khách mời và VĐV tham gia giải…

Trong khuôn khổ Giải Võ cổ truyền tỉnh Hà Nam mở rộng năm 2023, tất cả 4 bộ môn võ của Liên đoàn Võ thuật tỉnh: Vovinam, Taekwondo, Karatedo, Võ cổ truyền cũng tổ chức giải thi đấu.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy