Giải Bóng đá nữ vô địch U19 Quốc gia năm 2023: Phong Phú Hà Nam toàn thắng 5 trận lượt đi

Chiều 28/8, trận đấu cuối cùng lượt đi Giải Bóng đá nữ vô địch U19 Quốc gia năm 2023 đã kết thúc. Sau 5 lượt đấu, PPHN toàn thắng có được 15 điểm đứng đầu bảng xếp hạng lượt đi.

Ngay lượt trận đầu ra quân, cuộc đọ sức giữa chủ nhà Phong Phú Hà Nam (PPHN) và Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) đã tạo ấn tượng khi đội hình PPHN gồm nhiều tuyển thủ U20 Quốc gia và TP.HCM lại có nhiều cầu thủ thi đấu giải nữ VĐQG.

Với sức trẻ và thế trận tốt, PPHN chơi lấn lướt hơn nhưng cũng phải đến hiệp 2, trên chấm đá phạt 11 mét, Vũ Thị Hoa mới ghi bàn thắng mở tỉ số cho PPPHN. Với chiến thắng tối thiểu 1 – 0 trước TP HCM, PPHN đã có 3 điểm đầu tiên.

Giải Bóng đá nữ vô địch U19 Quốc gia năm 2023  Phong Phú Hà Nam toàn thắng 5 trận lượt đi
PPHN có trận thắng đầu tiên trước TP HCM.

Chiến thắng trong ngày ra quân trước TP.HCM tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho PPHN khi tiếp Than Khoáng sản Việt Nam (TKSVN) ở lượt trận thứ 2 nhưng cũng phải sang hiệp 2, PPHN mới có bàn thắng mở tỉ số do công của cầu thủ Nguyễn Thị Hồng Huế. Bàn thắng này giúp cô trò Huấn luyện viên (HLV) Trần Lệ Thuỷ thi đấu dễ dàng hơn khá nhiều. Ở phút 85, Lưu Hoàng Vân có thêm một bàn thắng nữa cho PPHN giúp đội chủ nhà có được 6 điểm trọn vẹn sau 2 vòng đấu.

Ở lượt trận vòng 3 PPHN đọ sức cùng Thái Nguyên (TN) T&T. Chơi chủ động ngay từ đầu, phút 17, Trần Ánh Ngọc đã sớm có bàn thắng mở tỉ số cho PPHN. Đến phút 39, tiền vệ Vũ Thị Hoa của PPHN có mặt đúng lúc đã nâng tỉ số trận đấu lên 2 - 0. Sang hiệp 2, PPHN thi đấu đầy ấn tượng và có thêm 1 bàn thắng nữa do công của tiền đạo Tạ Thị Thuỷ. Chiến thắng 3-0 PPHN duy trì ngôi đầu bảng sau 3 vòng đấu của giải.

Sang lượt trận thứ 4 gặp Hà Nội, đây là trận đấu tâm điểm gây chú ý khi 2 đội đều có cùng 9 điểm nhưng PPHN xếp trên vì hơn hệ số bàn thắng thua. Với sự tự tin, ngay khi nhập cuộc PPHN đã chơi đầy hứng khởi. Phút thứ 10, Nguyễn Phương Anh đã có bàn thắng mở tỉ số cho PPHN. Bước sang hiệp 2, Hà Nội duy trì sức ép lên phần sân của PPHN nhưng hàng thủ PPHN chơi tập trung khiến hiệp 2 trôi đi mà không có bàn thắng nào được ghi. Chiến thắng tối thiểu giúp Phong Phú Hà Nam vượt lên, giành ngôi đầu bảng với cách biệt 3 điểm so với Hà Nội.

Giải Bóng đá nữ vô địch U19 Quốc gia năm 2023  Phong Phú Hà Nam toàn thắng 5 trận lượt đi
PPHN có 5 trận toàn thắng ở lượt đi giải U19 vô địch quốc gia.

Trong lượt trận cuối cùng gặp Sơn La đội xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng PPHN đã có một trận đấu vô cùng gay cấn khi các cô gái phố núi là những người ghi bàn thắng trước. Các bàn thắng đều được ghi trong hiệp 2, phút 49 Lò Thị Hoài Vy ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu cho Sơn La; phút 52, Trịnh Phương Quỳnh dứt điểm chuẩn xác gỡ hoà 1-1 cho PPHN. 4 phút sau, Đặng Thị Mai lập công giúp Sơn La lần thứ 2 vươn lên dẫn trước. Không còn gì để mất, PPHN tràn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 68, tuyển thủ U20 nữ Việt Nam Tạ Thị Thuỷ toả sáng, tái lập thế cân bằng của trận đấu. Đến phút 79, Nguyễn Phương Anh trở thành người hùng của PPHN khi ghi bàn lội ngược dòng 3-2 giành trọn 3 điểm cuối cùng lượt đi.

Chiến thắng ở lượt đi sẽ tạo nhiều lợi thế cho PPHN ở các trận lượt về bắt đầu diễn ra  từ ngày 30/8 – 13/9 tới.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy