Ghi nhận tại Giải toàn quốc “Vật tự do - Cúp 15/5 lần thứ II” tại Hà Nam

Sau thành công của Giải toàn quốc “Vật tự do – Cúp 15/5 lần thứ I” năm 2022, được sự nhất trí của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương đã phối hợp với Liên đoàn Vật Việt Nam, Sở VH,TT&DL, Tỉnh đoàn Hà Nam tổ chức Giải toàn quốc “Vật tự do – Cúp 15/5 lần thứ II” dành cho thanh, thiếu nhi năm 2023 tại Nhà Thi đấu TDTT tỉnh Hà Nam vào các ngày từ 5 – 7/5/2023.

Giải toàn quốc “Vật tự do – Cúp 15/5 lần thứ II” là một hoạt động nằm trong chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) về việc tổ chức các hoạt động VH,TT&DL cho thanh, thiếu nhi giai đoạn 2022 – 2026.

Giải toàn quốc “Vật tự do – Cúp 15/5 lần thứ II” năm nay có gần 150 vận động viên (VĐV) tham gia. Các VĐV đến từ các Cung thiếu nhi, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT, Câu lạc bộ Vật của 15 tỉnh, thành phố, bao gồm: Quảng Trị, Đồng Nai, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Ninh Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Cao Bằng, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Nam Định, Thừa Thiên- Huế, Lai Châu, Thành phố Hải Phòng, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Hà Nam. Các VĐV đua tài ở 2 nhóm tuổi nam, nữ (nhóm tuổi từ 13 – 14 tuổi và nhóm tuổi từ 15 – 16 tuổi).

Cả 2 nhóm tuổi chia 24 hạng cân, cụ thể: Nhóm tuổi 13 – 14 vật tự do nam thi đấu 6 hạng cân (35kg, 40kg, 45kg, 50kg, 55kg, 60kg), vật tự do nữ thi đấu 6 hạng cân (30kg, 34kg, 40kg, 45kg, 50kg, 55kg). Nhóm tuổi 15 – 16 vật tự do nam thi đấu 6 hạng cân (40kg, 45kg, 50kg, 55kg, 60kg, 65kg), vật tự do nữ thi đấu 6 nội dung (35kg, 40kg, 45kg, 50kg, 55kg, 60kg).

Dù là giải phong trào và mới được tổ chức lần thứ 2, nhưng theo đánh giá của Ban tổ chức, giải năm nay có chất lượng chuyên môn cao. Trước hết, do giải được triển khai từ khá sớm, ngay từ đầu tháng 1/2023, Ban tổ chức đã triển khai kế hoạch, điều lệ giải tới các tỉnh, thành phố và tiếp nhận hồ sơ VĐV theo đúng quy định. Điều đó giúp các VĐV có nhiều thời gian tập luyện trước khi giải diễn ra; các đơn vị thuận lợi hơn trong việc chọn VĐV tham gia thi đấu.

Trên sàn đấu Nhà Thi đấu TDTT tỉnh Hà Nam, nhiều VĐV đã thể hiện được tài năng, tự tin thể hiện sức mạnh, kỹ thuật chính xác, tính chuyên nghiệp cao. Ở lứa tuổi 13 – 14 dành cho nữ, các VĐV của Vũng Tàu, Thừa Thiên - Huế, Hà Nam có thành tích khá cao, trong đó với 6 hạng cân, Thừa Thiên - Huế đã giành được 3 Huy chương Vàng (HCV). Cùng lứa tuổi này đối với nam, thành tích chia đều cho các VĐV của Tuyên Quang, Thanh Hóa, Lai Châu, Hải Phòng. Ở lứa tuổi 15 – 16 dành cho nữ, các VĐV của Bắc Ninh, Quảng Trị, Hà Nam, Thừa Thiên – Huế giành được HCV. Các VĐV nam lứa tuổi này đạt thành tích cao thuộc về các tỉnh: Lai Châu, Ninh Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Thừa Thiên – Huế.

Ghi nhận tại Giải toàn quốc “Vật tự do  Cúp 155 lần thứ II”
Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đơn vị đạt thành tích cao.

Tham gia Giải toàn quốc “Vật tự do – Cúp 15/5 lần thứ II” đoàn Hà Nam có 25 VĐV, là đơn vị có số VĐV đông nhất giải. Vật tự do nam, nữ là một trong những môn thể thao mũi nhọn của Hà Nam, cùng lợi thế các VĐV đa phần ở lứa tuổi trẻ nên ở cả 2 nhóm tuổi Hà Nam đã giành được 5 HCV, 7 Huy chương Bạc (HCB) và 3 Huy chương Đồng (HCĐ), giành Cúp, Cờ giải Nhất và Bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương. Tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng giành được 5 HCV, nhưng chỉ được 3 HCB và 6 HCĐ giành Cờ giải Nhì. Các tỉnh Quảng Trị, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Hải Phòng, Vũng Tàu, Lai Châu đều giành được 2 HCV, nhưng so về số lượng HCB và HCĐ, tỉnh Quảng Trị giành Cờ giải Ba toàn đoàn.

Ghi nhận tại Giải toàn quốc “Vật tự do  Cúp 155 lần thứ II”
Đoàn Hà Nam giành Cúp, Cờ , Bằng khen giải Nhất toàn đoàn.

Chia sẻ về giải năm nay, ông Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương cho biết: Giải toàn quốc “Vật tự do – Cúp 15/5 lần thứ II” đã đạt được mục tiêu làm phong phú thêm đời sống tinh thần, rèn luyện sức khỏe cho các bạn thanh, thiếu nhi; đồng thời là dịp để tôn vinh, biểu dương, cổ vũ năng lực, tài năng của các em bộ môn Vật; khuyến khích các em học tập và rèn luyện, phát triển toàn diện về cả đức, trí, thể, mỹ. Qua đây, các huấn luyện viên cũng có thể chọn lựa được những VĐV có thành tích cao cho thể thao quốc gia.

Tuy giải đã thành công tốt đẹp, toàn quốc có 36 tỉnh, thành phố có phong trào Vật trong thanh, thiếu niên khá phát triển, nhưng số lượng các đơn vị, các VĐV tham gia giải lần này lại không nhiều, chưa đạt 50% đơn vị cấp tỉnh. Chúng tôi hy vọng giải các năm sau, số lượng các đơn vị và số lượng các VĐV tham gia đông hơn, sôi nổi hơn để giải thực chất là sân chơi bổ ích và lành mạnh cho các bạn thanh, thiếu niên yêu thích bộ môn Vật trong cả nước.                                              

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy