Ghi nhận tại Giải Bóng đá Thiếu niên, nhi đồng năm 2023

Năm nay là năm thứ 9, Giải Bóng đá Thiếu niên, nhi đồng (TNNĐ) tỉnh Hà Nam được tổ chức và là năm thứ 2, giải thi đấu trong nhà tại Nhà Thi đấu Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh theo luật bóng đá futsal. Đây được coi là giải thi đấu sôi nổi, nhiều cảm xúc và đáng chờ nhất trong năm dành cho học sinh cấp tiểu học và THCS. Hồn nhiên, đam mê bóng đá, luôn thi đấu hết mình và máu lửa, sớm có ước mơ để ấp ủ là đặc điểm của các cầu thủ nhí.

Giải năm nay vẫn có 12 đội như mọi năm, 6 đội nam nhi đồng và 6 nội nữ thiếu niên của 604 phòng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) các huyện, thị xã, thành phố với tổng số 120 cầu thủ. Giải thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt với mục đích để các cầu thủ có nhiều hơn cơ hội cọ sát, nâng cao kỹ thuật và kỹ năng bóng đá. Những năm trước, nhiều đội thường có sự hỗ trợ của những tuyển thủ quốc gia của bóng đá nữ Hà Nam hoặc Ban huấn luyện chủ yếu là thầy giáo dạy môn thể dục, trò trường nào thầy giáo trường ấy cùng tập hợp thành lập đội tuyển huyện thi đấu cấp tỉnh. Năm nay khác do bóng đá được xác định là một trong những môn thi học sinh giỏi TDTT và là thành tích đánh giá chất lượng giáo dục của các phòng GD&ĐT nên công tác chuẩn bị được thực hiện kỹ càng và bài bản hơn.

Ghi nhận tại Giải Bóng đá Thiếu niên nhi đồng năm 2023
Trận thi đấu nội dung nhi đồng giữa huyện Kim Bảng và thị xã Duy Tiên.

Ngay khi nhận được kế hoạch tổ chức Giải Bóng đá TNNĐ lần thứ 9 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức, phòng GĐ&ĐT các huyện, thị xã, thành phố đã chỉ đạo các trường thi đấu cấp trường, cấp cụm và tiến hành thi đấu giải cấp huyện. Qua tìm hiểu được biết, có 80% trở lên số các trường THCS tham gia giải thi đấu bóng đá nữ thiếu niên cấp huyện còn ở cấp tiểu học 100% các trường đều thành lập được đội tuyển bóng đá nam nhi đồng tham gia giải. Ban huấn luyện có sự tham gia của cán bộ phòng GD&ĐT và các thầy, cô giáo chuyên môn sẽ chọn các cầu thủ nổi bật của các trường để thành lập đội tuyển thi đấu cấp tỉnh. Ở giải bóng đá TNNĐ năm 2022, khi dịch bệnh vẫn còn ảnh hưởng, nhiều cầu thủ đã phải tập luyện tại nhà còn năm nay các cầu thủ nhí đều được tập luyện tập trung tại các trường có nhà tập luyện, thi đấu TDTT hoặc tại sân vận động trung tâm huyện; lại có sự đồng hành, vào cuộc của giáo viên và các bậc phụ huynh nên việc đưa đón, tạo điều kiện cho các cháu có thời gian tập luyện được quan tâm chu đáo hơn.

30 trận đấu với 81 bàn thắng được ghi, các cầu thủ nhí đã thể hiện hết mình với tình yêu bóng đá, phô tài với những kỹ năng đã được tập luyện và những cảm xúc thăng hoa khi ghi được bàn thắng vào lưới đối phương. Ở nội dung nam nhi đồng, đội tuyển thành phố Phủ Lý thắng 5/5 trận, giữ vững thành tích tốp đầu phong trào bóng đá trường học, giành Cúp, Huy chương Vàng (HCV) và Cờ giải Nhất. Huyện Lý Nhân năm 2022 toàn thắng cả hai nội dung nhưng ở nội dung nhi đồng năm 2023 có duy nhất 1 trận thắng, 1 trận hòa và 3 trận thua, đứng vị trí thứ 5 chung cuộc. Đội Thanh Liêm những năm trước chỉ giành Huy chương Đồng (HCĐ), năm nay đã vươn lên giành Huy chương Bạc (HCB) và Cờ giải Nhì. Còn HCĐ và Cờ giải Ba năm nay thuộc về 2 đội Kim Bảng, Duy Tiên. Đội bóng nam nhi đồng của huyện Bình Lục chưa có sự vượt bậc khi vẫn nằm trong tốp không có huy chương.

Đối với nội dung nữ thiếu niên, đội tuyển thị xã Duy Tiên giành HCĐ năm 2022, năm nay với sự chuẩn bị chu đáo từ công tác tuyển chọn đến tập luyện đã xuất sắc giành Cúp, HCV và Cờ giải Nhất. Huyện Lý Nhân giành HCB và Cờ giải Nhì. 2 đội Kim Bảng và Bình Lục giành HCĐ và Cờ giải Ba. Đội Phủ Lý năm 2022 giành HCB, nhưng năm nay lại nằm trong tốp không có huy chương cùng Thanh Liêm.      

Ghi nhận tại Giải Bóng đá Thiếu niên nhi đồng năm 2023
Các cầu thủ Đội tuyển nam nhi đồng thành phố Phủ Lý giành Cúp, HCV, Cờ và giải Nhất tại Giải Bóng đá Thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ IX.

Nhận xét vể Giải Bóng đá TNNĐ năm 2023, ông Phạm Hải Anh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh cho biết: Giải bóng đá TNNĐ là giải truyền thống của tỉnh Hà Nam. Cùng với việc góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá TNNĐ trong tỉnh phát triển, còn là tiền đề quan trọng góp phần hướng nghiệp và giúp các cầu thủ có năng khiếu, có tố chất thể thao sớm tiếp cận với môi trường bóng đá chuyên nghiệp, nhất là các cháu nữ thiếu niên cấp THCS. Qua theo dõi giải, ở nội dung bóng đá nữ thiếu niên năm nay nhiều cháu có tố chất và nổi bật hơn so với năm 2022, rất có thể trở thành đội ngũ kế cận cho Đội Bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam trong tương lai.

Điểm đặc biệt năm nay là giải được xã hội hóa 100%. Sự thành công của Giải Bóng đá TNNĐ tỉnh nhiều năm qua luôn có sự đóng góp tích cực của các nhà tài trợ. Năm nay, giải tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà tài trợ, trong đó, Vietcombank Chi nhánh Hà Nam là nhà tài trợ chính nhiều năm liền. Ngoài ra, còn có các nhà tài trợ, như: Công ty cổ phần Elmich, Agribank Chi nhánh Hà Nam, Công ty cổ phần Casla, Công ty TNHH Sơn Thủy, Công ty Sữa Dutch Lady, Công ty Tùng Phát, VNPT Hà Nam và nhiều tổ chức, doanh nghiệp khác với tổng số tiền trên 210 triệu đồng. Điều đó cho thấy sự quan tâm, đồng hành với các em không chỉ có cha mẹ, thầy cô, mà còn có đông đảo các cá nhân, doanh nghiệp và xã hội, mong các em sẽ viết tiếp ước mơ của mình với tình yêu bóng đá sẵn có.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy