VPF nhắc nhở Nam Định về thái độ thi đấu

Theo Ban tổ chức V-League, CLB Nam Định có tinh thần thi đấu không cao ở trận thua ngược 1-2 trước Công an Hà Nội tại vòng 4 giai đoạn II.

Trên sân Thiên Trường hôm 2/8, Nam Định thay tám vị trí ở đội hình xuất phát so với trận gần nhất, chủ yếu là cầu thủ ít được sử dụng thời gian qua. Các tình huống thua bàn trước CAHN cũng khiến chính CĐV nhà phản ứng dữ dội, với những hành động tẩy chay như bỏ về, ném trống xuống sân, đốt áo. Hội CĐV Nam Định còn tuyên bố không đến sân cổ vũ đội bóng cho đến hết giải.

Một ngày sau sự việc, Ban tổ chức V-League là Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF đã gửi công văn nhắc nhở đội bóng thành Nam. Công văn có đoạn: "Căn cứ tư liệu chuyên môn và các thông tin liên quan cho thấy CLB Nam Định thể hiện tinh thần thi đấu không cao, không phản ứng đúng thực lực, trình độ hiện nay".

VPF nhắc nhở Nam Định về thái độ thi đấu
Tình huống Ngô Đức Huy (áo trắng) của Nam Định để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến phạt đền, giúp CAHN ghi bàn thắng ngược 2-1. Ảnh: Lâm Thoả

VPF đánh giá sự việc gây ý kiến dư luận truyền thông không tốt, trực tiếp ảnh hưởng đến hình ảnh V-League và CLB Nam Định. VPF đề nghị CLB rút kinh nghiệm và nâng cao ý thức nghề nghiệp cho các thành viên, đồng thời, đảm bảo sự trung thực, công bằng kết quả các trận đấu.

Trước trận, Nam Định đứng thứ năm với 23 điểm, kém CAHN năm điểm và đội dẫn đầu Hà Nội FC sáu điểm. Đội còn nguyên cơ hội đua vô địch khi còn bốn trận đấu mới kết thúc giải. Dù vậy, họ không sử dụng đội hình mạnh nhất, trước CAHN đang có phong độ thất thường.

Nam Định mở tỷ số phút 53. Nhưng sau đó, họ để CAHN gỡ hoà 1-1 ở pha phản công phút 62. Không lâu sau, đội chủ nhà còn rút khỏi sân tiền đạo đang chơi tốt là Andre Luiz. Đỉnh điểm là tình huống Ngô Đức Huy để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút bù thứ hai, giúp đội khách có phạt đền và ghi bàn thắng ngược 2-1.

Hiện, Nam Định kém đội dẫn đầu Hà Nội FC chín điểm và gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Ở ba vòng cuối, họ lần lượt gặp Hải Phòng ngày 6/8 và Bình Định ngày 12/8 trên sân khách, trước khi về sân Thiên Trường tiếp Hà Tĩnh vào ngày 27/8.

Hiếu Lương/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy