Viettel biến Hà Nội FC thành cựu vương Cup Quốc gia

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức ghi siêu phẩm móc bóng, giúp Viettel đánh bại Hà Nội 2-1 ở vòng 1/8 Cup Quốc gia 2023.

Trận đại chiến thủ đô giữa hai đội vô địch V-League gần nhất diễn ra gay cấn với những pha ăn miếng trả miếng. Tuy bị đánh giá thấp hơn, sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao giúp Viettel chiến thắng. Trái lại, Hà Nội chỉ ghi một bàn trong hiệp một nhờ công Phạm Tuấn Hải, nên không thể bảo vệ danh hiệu họ giành được năm ngoái.

Viettel biến Hà Nội FC thành cựu vương Cup Quốc gia
Hoàng Đức chia vui với đồng đội sau khi mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Lâm Thoả

Điểm nhấn mang về chiến thắng cho Viettel là hai siêu phẩm được ghi vào mỗi hiệp. Phút 13, từ đường chuyền bằng đầu của Duy Thường, Hoàng Đức ngả người móc bóng, mở tỷ số trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Hà Nội. Bàn dẫn trước là phần thưởng xứng đáng cho Viettel, bởi họ nhập cuộc chủ động và gây nhiều sóng gió cho khung thành của Bùi Tấn Trường.

Sau khi bị dẫn, Hà Nội tràn lên tìm bàn gỡ. Nhưng giống như trận thua SLNA 0-1 trên sân nhà ở vòng 13 V-League hôm 2/7, những pha lên bóng của họ khá rời rạc. Thiếu thủ quân Nguyễn Văn Quyết do án treo giò gây ảnh hưởng rõ ràng đến lối chơi của đoàn quân dưới trướng HLV Bozidar Bandovic. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn thể hiện bản lĩnh của một CLB hàng đầu. Phút 31, tận dụng khoảng trống khi hàng thủ Viettel dâng cao, Tuấn Hải phá bẫy việt vị để đón đường chuyền dài, trước khi tâng qua thủ thành Văn Phong.

Hai đội đều có cơ hội ghi thêm bàn trong phần còn lại của hiệp một. Hoàng Đức lần thứ hai móc bóng, nhưng vọt xà. Ở khung thành bên kia, trung vệ Bùi Tiến Dũng cứu bóng trên vạch vôi sau pha dứt điểm của Caion Herlison.

Viettel biến Hà Nội FC thành cựu vương Cup Quốc gia
Bàn gỡ của Tuấn Hải không đủ giúp Hà Nội đi tiếp. Ảnh: Lâm Thoả

Ở hiệp hai, Viettel vẫn nhập cuộc tốt và có hai cơ hội từ những pha đánh đầu của Tiến Dũng. Hà Nội đáp trả đanh thép với cú sút xa đưa bóng dội xà của Đỗ Hùng Dũng, sau đó là pha xoay người dứt điểm của Nguyễn Văn Tùng. Tuy nhiên, trong thế giằng co, Viettel biết cách giải quyết đối thủ. Tiền đạo vào thay người Jeferson Elias đi bóng trước vòng cấm rồi nã đại bác về góc gần, khiến Tấn Trường bó tay.

Ở tình huống này, các cầu thủ Hà Nội cho rằng Jeferson để bóng chạm tay khi khống chế đường chuyền của Hoàng Đức. Nhưng trọng tài nhận định động tác của ngoại binh Viettel hợp lệ.

Không thể xuyên thủng hàng thủ được tổ chức tốt của Viettel trong thời gian còn lại, Hà Nội nhận thất bại đầu tiên trước đối thủ này kể từ lượt đi V-League 2021. Đây mới là lần thứ hai Viettel đánh bại Hà Nội kể từ khi họ thăng hạng V-League năm 2019. Qua 13 lần chạm trán, họ thua tới tám lần và hòa ba.

Đối thủ của Viettel ở tứ kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa CLB Công An Hà Nội và Nam Định.

Quang Huy/VnExpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy