Việt Nam thua trận đậm nhất World Cup nữ 2023

Nhận thất bại 0-7 trước Hà Lan ở lượt cuối bảng E chiều 1/8, Việt Nam chia tay World Cup nữ 2023 mà không ghi được bàn nào.

Việt Nam chia tay World Cup sau ba trận toàn thua, không ghi bàn nào. Trước Hà Lan khao khát thắng đậm để chiếm đỉnh bảng, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sớm vỡ trận, và thua trận đậm nhất từ đầu World Cup 2023. Trước đó, chiến thắng cách biệt nhất thuộc về Na Uy với tỷ số 6-0 trước một đại diện Đông Nam Á khác là Philippines.

Việt Nam thua trận đậm nhất World Cup nữ 2023
Tiền đạo Snoeijs mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Lan trước Việt Nam trên sân Dunedin ở New Zealand tối 1/8/2023. Ảnh: FIFA

Hà Lan bung sức tấn công ngay từ khai cuộc, nên Việt Nam tận dụng thời cơ và tạo cơ hội trước. Tình huống tốt nhất của đội tuyển đến từ quả tạt của Thanh Nhã vào cấm địa nhưng Bích Thùy trong thế đối mặt lại sút lên trời.

Kể từ đó, Hà Lan chiếm lĩnh thế trận và ghi liên tiếp bốn bàn trong 14 phút. Phút thứ tám, hậu vệ Dominique Janssen treo vào cấm địa cho Lieke Martens lao vào đỡ bóng trước sự truy cản của Thu Thương. Trung vệ Việt Nam không thể làm gì, nên Martens tận dụng thời cơ tâng bóng qua đầu thủ môn Kim Thanh vào lưới.

Các bàn thắng tiếp theo của Hà Lan đều đến dễ dàng, khi người sút không bị kèm sát. Phút 11, tiền đạo Katja Snoeijs nhận bóng trong cấm địa, rồi thoải mái xoay người sút chân trái về sát cột khiến Kim Thanh đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới. Đến phút 18, hậu vệ Esmee Brugts lập tuyệt phẩm cứa lòng từ cự ly gần 30 m về góc cao khiến thủ thành Việt Nam không có cơ hội cản phá. Bốn phút sau, Janssen qua người rồi tạt bóng như đặt cho Jill Roord đệm bóng vào lưới trống.

Việt Nam thua trận đậm nhất World Cup nữ 2023
Pha bỏ lỡ của Bích Thùy (trái) lúc đầu trận.

Trên khán đài, CĐV Việt Nam vẫn hô vang cổ vũ đội nhà dù cục diện trận đấu khi đó đã an bài. Ngoài đường biên, HLV Mai Đức Chung lớn tiếng mắng cầu thủ mất tập trung và lộ quá nhiều khoảng trống trong cấm địa. Ngay lập tức, ông thay Thu Thương và Hoàng Thị Loan ra sân, đưa Chương Thị Kiều và Mỹ Anh vào.

Việt Nam chơi chặt chẽ hơn sau đó, nhưng đến cuối hiệp một vẫn thủng lưới lần thứ năm. Brugts treo bóng từ bên trái vào cấm địa cho Roord lao vào vô-lê một chạm. Kim Thanh cản phá đẹp mắt nhưng bóng bật ra và Donk lao vào đá bồi tung nóc lưới Việt Nam. Điều đáng sợ là Hà Lan chưa muốn dừng lại ở năm bàn, bởi họ luôn nhặt bóng trở lại giữa sân sau từng bàn thắng.

Tuy nhiên, đội tuyển phòng ngự chặt chẽ hơn trong hiệp hai với mục tiêu hạn chế càng nhiều bàn thua càng tốt. Có thời điểm, báo Anh Guardian cho rằng hàng thủ Việt Nam thể hiện được như ở trận ra quân gặp Mỹ, khi ngăn đối thủ xâm nhập cấm địa. Dù vậy, đội tuyển vẫn thủng thêm hai bàn ở hiệp hai. Đầu tiên là tuyệt phẩm cứa lòng từ xa của Brugts phút 57, sau đó đến pha đánh đầu cận thành của Roord cuối trận.

Việt Nam thua trận đậm nhất World Cup nữ 2023
Cú đánh đầu cận thành của Roord, ấn định thắng lợi 7-0. Ảnh: Reuters

Hà Lan dứt điểm tới 42 lần trong trận này, và áp đảo hầu hết thông số quan trọng. Cơ hội ghi bàn duy nhất của Việt Nam trong hiệp hai tới từ cú sút của Hải Linh trong cấm địa nhưng chệch cột. Đội tuyển rời giải chỉ với hai tình huống dứt điểm hướng về cầu môn.

Việt Nam khép lại trải nghiệm đầu tiên ở World Cup, khi chỉ có năm cầu thủ không được thi đấu là thủ môn Kiều Oanh, hậu vệ Thúy Nga, tiền vệ Thùy Trang và tiền đạo Thúy Hằng, Vũ Thị Hoa. Sau giải này, HLV Mai Đức Chung nhiều khả năng sẽ chia tay đội tuyển, mở ra một chương mới cho đội tuyển nữ.

Theo Hoàng An/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy