Việt Nam thắng sốc Hàn Quốc ở giải bóng chuyền nữ châu Á

Bị dẫn 0-2 nhưng Việt Nam ngược dòng thắng 3-2 trước đối thủ mạnh Hàn Quốc ở trận ra quân Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023.

Sức mạnh của bóng chuyền nữ Hàn Quốc chỉ xếp sau Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan ở châu Á hiện tại. Trên bảng thứ tự thế giới FIVB, Hàn Quốc đứng vị trí 35, hơn Việt Nam 12 bậc.

Việt Nam thắng sốc Hàn Quốc ở giải bóng chuyền nữ châu Á
Hàng chắn Việt Nam (phải) chơi tốt để góp công lớn vào cuộc ngược dòng trước Hàn Quốc. Ảnh: AVC

Trận đấu tại nhà thi đấu Nakhon Ratchasima (Thái Lan) chiều nay 30/8 diễn ra đúng như dự đoán khi Hàn Quốc thắng Việt Nam hai set đầu. Ở set một, Việt Nam kéo tỷ số đến 22-22, nhưng bất lực trước các pha phát bóng uy lực của đối thủ nên thua 22-25. Hàn Quốc tiếp tục duy trì những cú phát bóng mạnh ở set hai. Hàng chắn chơi tốt và Kang So-hwi, Lee Da-hyeon hay Park Jeong-ah tấn công ổn định giúp họ thắng tiếp 25-19.

Sang set ba quyết định, Việt Nam không xuống tinh thần mà tiếp tục bền bỉ tranh đua từng điểm số với Hàn Quốc. Đội trưởng Nguyễn Thị Thanh Thuý và các đồng đội đã cải thiện khả năng đỡ bước một, hạn chế nguy hiểm của Kang So-hwi. Khi tỷ số là 23-23, Việt Nam tận dụng tốt cú đánh ra ngoài của đối phương để thắng 25-23.

Việt Nam trở nên hưng phấn còn Hàn Quốc suy giảm thể lực. Sức bật của các cô gái Hàn không còn tốt, lại bị hàng chắn Việt Nam liên tục bắt bài. Khi tỷ số là 15-15, Việt Nam có chuỗi lên năm điểm liên tiếp trước khi thắng set bốn 25-17.

Đến set năm, Việt Nam tỏ ra sung mãn khi sẵn sàng tạo nên những pha bóng bền. Đội trưởng Thanh Thuý ghi đến tám điểm, trong đó có tình huống ấn định tỷ số 15-13 giúp Việt Nam thắng chung cuộc 3-2.

Việt Nam thắng sốc Hàn Quốc ở giải bóng chuyền nữ châu Á
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ăn mừng chiến thắng trước Hàn Quốc. Ảnh: AVC

Sau trận, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết các cô gái đã thi đấu với hơn 100% khả năng. Hai yếu tố đưa Việt Nam đi đến chiến thắng đã được cải thiện từ set ba là khả năng đỡ bước một, cùng hàng chắn đọc ý đồ tốt để theo sát các tay đập Hàn Quốc.

Chiến thắng này giúp Việt Nam có cơ hội lớn giành ngôi nhất bảng C, khi hai đối thủ còn lại được đánh giá thấp hơn là Đài Loan và Uzbekistan. Ngôi nhất sẽ giúp Việt Nam bước vào vòng bảng hai với tư cách hạt giống số một, tránh được đối thủ mạnh và sáng cửa lọt vào top bốn chung cuộc.

Việt Nam thắng sốc Hàn Quốc ở giải bóng chuyền nữ châu Á
Đội hình Việt Nam dự Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023. Ảnh: AVC

Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 tổ chức tại Thái Lan từ 30/8 đến 6/9. Bảng A có Thái Lan, Australia, Mông Cổ. Bảng B có Nhật Bản, Iran, Ấn Độ. Bảng D có Trung Quốc, Kazakhstan, Hong Kong và Philippines. Ba đội đứng đầu giải sẽ giành quyền dự Giải vô địch bóng chuyền nữ thế giới 2025.

Sau 20 lần tổ chức, Trung Quốc dẫn đầu với 13 chức vô địch, xếp sau là Nhật Bản (5) và Thái Lan (2). Thành tích tốt nhất của Việt Nam là hạng 5 năm 2015 và 2017.

Hiếu Lương/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy