Việt Nam – Indonesia vào nhóm trận then chốt vòng loại World Cup 2026

Theo FIFA, Việt Nam gặp Indonesia là một trong năm cặp đấu quan trọng nhất vòng loại hai World Cup 2026 – khu vực châu Á, trong tháng 3.

Việt Nam đang đứng nhì bảng F với ba điểm, hơn Indonesia hai điểm. Vì vậy, hai trận đấu sắp tới sẽ quyết định lớn đến khả năng giành vị trí nhì bảng của hai đội để giành vé vào vòng loại ba World Cup 2026. Tại bảng này, Iraq mạnh nhất, đang đứng đầu và nắm chắc một vé đi tiếp.

Việt Nam gặp Indonesia từng được Liên đoàn Bóng đá châu Á chọn là một trong năm trận đấu hấp dẫn nhất vòng bảng Asian Cup 2023.

Việt Nam – Indonesia vào nhóm trận then chốt vòng loại World Cup 2026
Nguyễn Hoàng Đức (áo đỏ trái) va chạm với Marc Klok (số 23), trong trận Việt Nam thắng Indonesia 2-0 ở bán kết lượt về AFF Cup 2022. Ảnh: Hiếu Lương

FIFA đánh giá Việt Nam tạo tiếng vang khi vào tứ kết Asian Cup 2019 và là đội Đông Nam Á duy nhất có mặt ở vòng loại ba World Cup 2022. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier, đội không đạt được thành công như kỳ vọng khi bị loại từ vòng bảng Asian Cup 2023. "Việt Nam thua cả ba trận vòng bảng một cách đáng thất vọng", bài viết của FIFA có đoạn.

Một trong ba thất bại diễn ra trước chính Indonesia, với tỷ số 0-1 ở lượt trận thứ hai. FIFA gọi đây là bước đột phá của bóng đá Indonesia, mở ra lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup. Đấy cũng là chiến thắng đầu tiên của Indonesia trước Việt Nam sau tám năm, kể từ bán kết lượt đi AFF Cup 2016.

"Liệu lịch sử sẽ lặp lại hay Việt Nam sẽ phục thù?", FIFA đặt câu hỏi. "Người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á sẽ không thể rời mắt khỏi trận đấu này".

Mục tiêu của hai đội đặt ra ở hai trận sắp tới đều là giành bốn điểm. Indonesia vào thế phải thắng bởi đang xếp sau. Trong khi đó, Việt Nam nếu hoàn thành mục tiêu có thể sớm giành vé vào vòng loại ba mà không cần quan tâm đến kết quả hai trận cuối gặp Philippines và Iraq.

Lịch sử ghi nhận Việt Nam thắng tám, hoà 11 và thua chín trận trước Indonesia. Trong năm cuộc đối đầu gần nhất, Việt Nam lần lượt thua 0-1 ở vòng bảng Asian Cup 2023, thắng 2-0 ở bán kết lượt về, hoà 0-0 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022, hoà 0-0 ở vòng bảng AFF Cup 2020 và thắng 4-0 ở vòng loại hai World Cup 2022.

Hai đội lần lượt đối đầu vào ngày 21/3 tại sân Gelora Bung Karno và ngày 26/3 tại sân Mỹ Đình.

Indonesia được đánh giá có tâm lý tốt hơn và lực lượng được bổ sung thêm những cầu thủ mang dòng máu lai chất lượng, đang thi đấu ở châu Âu. Trong khi đó, Việt Nam đối mặt sức ép sau thất bại từ Asian Cup, đồng thời lực lượng cũng vắng nhiều cầu thủ chất lượng giàu kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh, Phạm Tuấn Hải, Công Phượng và Đỗ Duy Mạnh.

Ngoài Việt Nam - Indonesia, bốn cặp còn lại được FIFA đánh giá quan trọng là Qatar gặp Kuwait ở bảng A, Nhật Bản gặp CHDCND Triều Tiên ở bảng B, Hàn Quốc gặp Thái Lan ở bảng C và Arab Saudi gặp Tajikistan ở bảng G.

Nhật Bản, Arab Saudi phải khẳng định sức mạnh sau thất bại ở Asian Cup. Trong khi đó, Hàn Quốc cũng được chú ý sau khi sa thải HLV Jurgen Klinsmann, bên cạnh vụ xô xát giữa hai ngôi sao Son Heung-min và Lee Kang-in.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy