V.League 1-2023: Bám đuổi sát sao trong nhóm tranh ngôi vô địch sau vòng 13

Ngày 2/7, các trận đấu thuộc vòng 13 Giải Bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf 2023 (V.League 1-2023) kết thúc với những bất ngờ và cảm xúc khó tả.

VLeague 12023 Bám đuổi sát sao trong nhóm tranh ngôi vô địch sau vòng 13
Cầu thủ Lucas của SHB Đà Nẵng bật cao đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

Đội bóng đầu Bảng xếp hạng Công an Hà Nội bước vào vòng 13 với quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân khách trước Đà Nẵng đang đứng cuối bảng. Với sự ra mắt của 2 cầu thủ mới là thủ môn Filip Nguyễn và Quang Hải, nhưng Công an Hà Nội bất ngờ để thua chủ nhà Đà Nẵng với tỷ số 1 - 0. Thế trận áp đảo không giúp Công an Hà Nội giành được dù chỉ là 1 điểm trước đội bóng cuối Bảng Đà Nẵng.

Phút thứ 62, Lucao đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Sau bàn thua, Công an Hà Nội dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ, dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng trong ngày thi đấu đầy chắc chắn của hàng thủ Đà Nẵng, đội bóng ngành Công an buộc phải chấp nhận thất bại. Với kết quả này, Công an Hà Nội vẫn đứng đầu Bảng xếp hạng với 24 điểm.

Ở một diễn biến khác, đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí dẫn đầu của Công an Hà Nội là Thanh Hóa cũng bất ngờ nhận bàn thủng lưới sớm từ phút thứ 2 của trận đấu và để thua chung cuộc 0 - 1 trên sân nhà trước đội bóng Hải Phòng, đánh mất cơ hội “soán ngôi” đội bóng ngành Công an trên Bảng xếp hạng. Nhận bàn thua sớm, các cầu thủ Thanh Hóa dồn lên tấn công và tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không có được bàn thắng gỡ hòa. 

Đang xếp thứ 3 trên Bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu, đội chủ nhà Hà Nội tiếp đón đội khách Sông Lam Nghệ An trên sân Hàng Đẫy, nhưng để tuột mất chiến thắng quan trọng trên sân nhà và để thua đội bóng xứ Nghệ với tỷ số 0 - 1. Phút 62, Đinh Xuân Tiến đi bóng vào vòng cấm của Hà Nội vượt qua Duy Mạnh và Nguyễn Đức Anh trước khi sút tung lưới đội chủ nhà. Ở những phút bù giờ, Nguyễn Thành Chung đã đưa bóng vào lưới ở phút bù giờ nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Mặc dù có được 3 điểm quan trọng trên sân khách, Sông Lam Nghệ An vẫn không thể thoát khỏi nhóm 6 đội cuối Bảng khi mới chỉ giành được 16 điểm, kém đội xếp trên là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2 điểm.

Hoàng Anh Gia Lai có chuyến làm khách gặp đội bóng Bình Định với hy vọng giành chiến thắng để nằm trong nhóm các đội đầu tranh ngôi vô địch. Chơi ở thế buộc phải thắng Bình Định, nhưng các cầu thủ đội bóng phố núi thi đấu khá mờ nhạt trong suốt trận đấu. Tiền đạo Rafaelson tỏa sáng với cú đúp ở các phút 45 +3 và phút 74 giúp đội nhà dẫn trước 2 - 0. Phút thứ 80, sai lầm của thủ môn Đặng Văn Lâm khiến đội khách Hoàng Anh Gia Lai có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2 - 1. Thời gian còn lại, đội khách Hoàng Anh Gia Lai không thể có thêm bàn thắng. Với kết quả này, Hoàng Anh Gia Lai có được 14 điểm và rơi xuống nhóm 6 đội trụ hạng.

Đội bóng Viettel bất ngờ dành chiến thắng 0 - 1 trước đội chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh với pha lập công của ngoại binh Mohamed Essam, bảo toàn được vị trí thứ 4 trên Bảng xếp hạng sau 13 vòng đấu.

Trận đấu giữa chủ nhà Bình Dương gặp đội bóng Nam Định kết thúc với tỷ số 2 - 3. Giành trọn 3 điểm trên sân Gò Đậu, thầy trò Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt của Nam Định lọt vào 8 đội dẫn đầu. Trong khi đó, đội Bình Dương có đến 13 trận liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng và rơi xuống vị trí cuối Bảng xếp hạng.

Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đội khách thuộc nhóm trụ hạng Khánh Hòa. Sau 95 phút thi đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 0 - 0. Với kết quả này, đội bóng Hà Tĩnh có được 18 điểm sau 13 vòng đấu, đứng thứ 8 trên Bảng xếp hạng. Đội bóng Khánh Hòa chỉ dành được 13 điểm sau giai đoạn 1 và nằm trong nhóm tranh xuất trụ hạng.

7 trận đấu thuộc vòng 13 V.League 1-2023 đã kết thúc với những kết quả đầy bất ngờ. 3 đội bóng thuộc tốp đầu là Công an Hà Nội, Thanh Hóa và Câu lạc bộ Hà Nội đã không có được chiến thắng tại vòng đấu cuối và giữ nguyên vị trí trên Bảng xếp hạng. Với điểm số cách nhau sát sao, các vòng đấu tranh ngôi vô địch V.League 1-2023 hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng gay cấn và hấp dẫn.

Trong khi đó, nhóm trụ hạng sẽ là cuộc đua sống còn với những cái tên như: Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và đội cuối Bảng là Bình Dương.

Giai đoạn 2 V.League 1-2023, các đội thuộc nhóm tranh chức vô địch sẽ thi đấu vòng tròn một lượt (7 vòng đấu), 4 đội đứng đầu giai đoạn 1 thi đấu 4 trận sân nhà, 4 đội còn lại thi đấu 3 trận sân nhà. Nhóm tranh suất trụ hạng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt 5 vòng đấu. Các đội hạng 9 - 11 ở giai đoạn 1 thi đấu 3 trận sân nhà, 3 đội còn lại thi đấu 2 trận sân nhà. Đội xếp thứ 14 sẽ xuống hạng, thi đấu tại V.League 2 mùa giải 2023 - 2024.

Nam Sương/TTXVN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy