Thắng tưng bừng, Đông Á Thanh Hóa chính thức giữ ngôi đầu bảng xếp hạng

Áp đảo trong phần lớn thời gian cả trận đấu, cùng sự tỏa sáng của hàng công, Đông Á Thanh Hóa đã giành chiến thắng tưng bừng 5-2 trước Thành phố Hồ Chí Minh ở vòng đấu thứ 7 Night Wolf V.League 1-2023 vào chiều 17/4; qua đó, chính thức chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

Thắng tưng bừng Đông Á Thanh Hóa chính thức giữ ngôi đầu bảng xếp hạng
Pha tranh bóng trong trận đấu giữa Đông Á Thanh Hóa và TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN/phát

Ngay sau tiếng còi của trọng tài, Đông Á Thanh Hóa đã chủ động tấn công ngay từ những phút đầu. Ở chiều ngược lại, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức phòng thủ chặt chẽ. Lối chơi khá khó chịu này đã khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường tới khung thành của đối phương.
 
Những nỗ lực ép sân của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 28 của trận đấu. Trong một pha bóng lộn xộn trước vòng cấm, Nguyễn Trọng Hùng đã đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 cho Thanh Hóa. Bàn mở tỷ số đã giúp đội chủ nhà "cởi bỏ" được sức ép và chơi tấn công hay hơn. Sau một loạt pha hãm thành, Đông Á Thanh Hóa đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 do công của Paulo Conrado.
 
Không còn gì để mất, thành phố Hồ Chí Minh dồn toàn lực lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nỗ lực của đội khách được đền đáp với bàn thắng của Hoàng Vũ Samson ở phút 44. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2. Sau 45 phút đầu tiên, Đông Á Thanh Hóa tạm dẫn 2-1.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Velizar Popov của Đông Á Thanh Hóa đã thúc giục các học trò dâng cao tấn công nhằm tiếp tục tìm kiếm bàn thắng nới rộng khoảng cách. Các chân sút của Đông Á Thanh Hóa đã liên tục có các pha dứt điểm khá nguy hiểm, buộc hàng thủ và thủ môn Thanh Thắng của Thành phố Hồ Chí Minh phải làm việc khá vất vả.
 
Phút 53, trung vệ Gustavo Santos đã có pha đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 3-1 cho Đông Á Thanh Hóa. Bàn thắng là kết quả tất yếu sau nỗ lực ép sân của đội chủ nhà. Đến phút 64, Thành phố Hồ Chí Minh được hưởng quả phạt đền sau khi bóng chạm tay một cầu thủ đội chủ nhà. Victor Mansaray thực hiện thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội khách.
 
Đông Á Thanh Hóa không hề nao núng và tiếp tục dâng cao tấn công. Phút 75, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 A Mít đã chớp thời cơ nâng tỷ số lên 4-2 cho đội chủ nhà. Chỉ ít phút sau, Bruno Cunha lập công, đưa Đông Á Thanh Hóa vượt lên dẫn 5-2. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy