Hội Cổ động viên Nam Định giải thể

Ban chấp hành Hội Cổ động viên Nam Định thông báo giải thể vào tối 9/8, một tuần sau trận Nam Định thua 1-2 Công an Hà Nội.

Hội Cổ động viên Nam Định giải thể
Thành viên Hội Cổ động viên Nam Định thường ngồi ở chính giữa khán đài B sân Thiên Trường để cổ vũ đội nhà thi đấu. Ảnh: Lâm Thỏa

Quyết định được đưa ra sau cuộc họp cùng ngày với sự góp mặt của 27 người, thuộc Ban chấp hành Hội và đại diện các fan club thành viên trong tỉnh. Theo đó, 100% thành viên đồng ý giải thể, và dừng mọi hoạt động cổ vũ trên sân.

Hội CĐV của CLB Nam Định sẽ không liên quan đến các hoạt động cổ vũ bóng đá của các thành viên khác. Ngoài ra, Hội sẽ bàn giao lại văn phòng đặt ở sân Thiên Trường cho Ban quản lý sân, không giữ tên fanpage là Hội Cổ động viên Bóng đá Nam Định, mà đổi thành "Bóng đá Nam Định Xưa và Nay".

Quyết định giải thể trên bắt nguồn từ trận Nam Định thua ngược Công an Hà Nội 1-2 ngày 2/8 trên sân Thiên Trường ở vòng 4 giai đoạn II V-League 2023. Hôm đó, dù vẫn còn cơ hội đua vô địch, Nam Định thay tám vị trí trong đội hình xuất phát, và có những hành động bị cho là thiếu tinh thần tích cực.

Người hâm mộ tại sân Thiên Trường lập tức phản ứng mạnh bằng cách ném trống xuống sân, đốt áo ngay trong trận đấu. Sáng 3/8, Hội CĐV Nam Định trả lại số lượng lớn áo CLB tặng phát miễn phí, bằng cách tổng hợp rồi đặt trước cửa phòng Giám đốc Công ty Cổ phần Thép Xanh Nam Định. Sau sự việc này, CLB cũng không có động thái đối thoại với Hội CĐV.

Văn phòng Hội CĐV Nam Định đặt tại sân Thiên Trường. Ảnh: Quân Nguyễn
Văn phòng Hội CĐV Bóng đá Nam Định đặt tại sân Thiên Trường. Ảnh: Quân Nguyễn

Sau trận, nhiều CĐV tuyên bố sẽ không đến sân cổ vũ cho Nam Định cho đến hết giải. Ở vòng 5 giai đoạn II, một nhóm CĐV thành Nam vẫn có mặt trên sân Lạch Tray cổ vũ trong trận Nam Định thua Hải Phòng 0-2, nhưng nhóm này không thuộc Hội CĐV Nam Định.

Hội CĐV Nam Định ra đời từ những năm 2000, cùng CLB đi qua nhiều thăng trầm như giành vị trí Á quân V-League 2004, đoạt Cup Quốc gia 2007 đến xuống hai hạng liên tiếp năm 2010, 2011. Sau tám năm, Nam Định mới trở lại V-League nhưng thường vật lộn với cuộc đua trụ hạng. Đầu năm 2022, Nam Định có nhà tài trợ mới rồi được đầu tư mua sắm nhiều cầu thủ chất lượng một năm sau đó với tham vọng đua tranh những vị trí cao.

Trước Nam Định, CĐV SLNA cũng có những hành động quyết liệt ở vòng 21 V-League 2022, vì cho rằng CLB thi đấu hời hợt. Thay vì cổ vũ trận SLNA làm khách trước CLB TP HCM, hàng nghìn CĐV SLNA đã đến sân Bình Dương cổ vũ cho CLB Hà Tĩnh.

Hiếu Lương/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy