Hoàng Đức lần thứ hai đoạt Quả Bóng Vàng

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức vượt qua Phạm Tuấn Hải để giành Quả Bóng Vàng nam Việt Nam 2023.

Khi được xướng tên ở hạng mục Quả Bóng Vàng, trong lễ trao giải tối 19/2, Hoàng Đức không để lộ cảm xúc nào. Trong khi đó, Tuấn Hải mỉm cười và dõi theo bước chân của đồng đội trên đội tuyển lên bục vinh quang. Đây là lần thứ hai Hoàng Đức chiến thắng tại giải thưởng, sau năm 2021. Còn Tuấn Hải nhận Bóng Bạc và coi đó là động lực để anh tiếp tục phấn đấu trong năm 2024.

Hoàng Đức lần thứ hai đoạt Quả Bóng Vàng
Phạm Tuấn Hải (Bóng Bạc), Nguyễn Hoàng Đức (Bóng Vàng) và Đặng Văn Lâm (Bóng Đồng), từ trái sang, trong lễ trao Quả Bóng Vàng Việt Nam 2023 tối 19/2/2024 tại TP HCM. Ảnh: Đức Đồng

Tại V-League 2023, Hoàng Đức ghi năm bàn, kiến tạo năm lần trong 20 trận cho Viettel. Còn Tuấn Hải nhỉnh hơn một chút với sáu bàn và năm đường kiến tạo trong màu áo Hà Nội. Cả hai được chọn vào đội hình tiêu biểu của V-League, trong khi Hoàng Đức còn được chọn làm "Cầu thủ hay nhất giải". Tuy nhiên, Tuấn Hải còn thể hiện được ở AFC Champions League, khi ghi bốn bàn ở vòng bảng, thành tích thậm chí tốt hơn cả siêu sao Cristiano Ronaldo của CLB Al Nassr.

Ở cấp đội tuyển, Tuấn Hải cũng có thông số tốt với hai bàn trong 13 trận, còn Hoàng Đức chơi bốn trận nhưng không ghi bàn nào. Trong hai trận đầu vòng loại World Cup 2026, Hoàng Đức thậm chí không được sử dụng. Anh cũng chấn thương nên không thể cùng đội tuyển dự Asian Cup 2023 - nơi Tuấn Hải ghi bàn vào lưới Nhật Bản trong trận ra quân, dù đội tuyển ra về với ba trận toàn thua. Dù vậy, kết quả ở Asian Cup vừa qua không được tính vào cuộc bầu chọn Quả Bóng Vàng Việt Nam 2023.

Cũng như Tuấn Hải, thủ môn Đặng Văn Lâm lần đầu vào Top 3, dù anh đã chơi cho đội tuyển từ năm 2015 và hai lần vào đội hình tiêu biểu AFF Cup. Các cầu thủ khi lên nhận giải, hầu hết nói rằng sẽ coi phần thưởng này là động lực để cố gắng hơn.

Hoàng Đức lần thứ hai đoạt Quả Bóng Vàng
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức ít cười khi lên bục nhận giải Quả Bóng Vàng Việt Nam 2023. Ảnh: Đức Đồng

Quả Bóng Vàng Việt Nam do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức, được LĐBĐ Việt Nam (VFF) bảo trợ chuyên môn, trao thường niên, lần đầu năm 1995 cho tiền đạo Lê Huỳnh Đức. Giải lấy cảm hứng từ Quả Bóng Vàng của tạp chí Pháp France Football, cũng do các nhà báo và chuyên gia bình chọn. Lễ trao giải có nhiều quan chức tham gia, trong đó có Phó chủ tịch UBND TP HCM - ông Dương Anh Đức. Chính ông Đức trao Bóng Vàng cho Hoàng Đức, ở phần cuối chương trình.

Hai Bóng Vàng còn lại năm nay được trao cho những cầu thủ lần đầu nhận giải. Thủ môn Trần Thị Kim Thanh thắng giải nữ, chấm dứt chuỗi bốn năm Huỳnh Như giành giải. Kim Thanh 31 tuổi, người Long An, là thủ môn số một của Việt Nam tại World Cup nữ 2023. Cô gây tiếng vang khi đẩy cú sút phạt đền của tiền đạo Mỹ Alex Morgan trong trận ra quân giải đó.

Hoàng Đức lần thứ hai đoạt Quả Bóng Vàng
Thủ môn Trần Thị Kim Thanh vượt qua Huỳnh Như để đoạt giải Quả Bóng Vàng nữ. Ảnh: Đức Đồng

Bóng Vàng futsal được trao cho hậu vệ 33 tuổi Phạm Đức Hòa, cũng là thủ quân đội tuyển, sau khi Trần Văn Vũ giải nghệ. Anh cũng là cầu thủ hay nhất giải futsal quốc gia 2023. Khi nói đến gia đình, hậu vệ này nghẹn giọng lại vì xúc động. Ngừng lại một lúc, anh mới nói tiếp với mắt đỏ hoe: "Gia đình là chỗ dựa vững chắc và là động lực để tôi cố gắng những năm qua".

Tiền vệ hay nhất V-League 2023 Nguyễn Thái Sơn tiếp tục thắng giải cầu thủ nam trẻ xuất sắc ở gala Quả Bóng Vàng, vượt qua Khuất Văn Khang và Nguyễn Đình Bắc. Còn tiền đạo 20 tuổi Ngọc Minh Chuyên đoạt giải cầu thủ nữ trẻ xuất sắc, sau khi là Vua phá lưới U19 Đông Nam Á 2023. Ngoại binh hay nhất là tiền đạo Rafaelson, cũng là Vua phá lưới V-League 2023 với 16 bàn cho Bình Định.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy