HLV Philippe Troussier gọi lại nhiều cựu binh để đấu Indonesia

HLV Philippe Troussier cho gọi Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung để chuẩn bị đấu Indonesia hai trận vòng loại World Cup 2026.

Danh sách 33 tuyển thủ Việt Nam được HLV Troussier công bố chiều 11/3 ghi nhận bốn cựu binh trở lại sau khi vắng mặt tại Asian Cup 2023. Trừ Công Phượng thi đấu ở Nhật Bản, tiền đạo Tiến Linh và các hậu vệ Tiến Dũng, Thành Chung đều đang chơi tốt trong màu áo CLB tại V-League 2023-2024.

HLV Philippe Troussier gọi lại nhiều cựu binh để đấu Indonesia
Công Phượng (phải) và Tiến Linh sẽ là những niềm hy vọng cho hàng công tuyển Việt Nam, trong bối cảnh tiền đạo số một Tuấn Hải vắng mặt vì chấn thương. Ảnh: Hiếu Lương

Trung vệ thuộc biên chế CAHN Bùi Hoàng Việt Anh vừa bị rách môi, phải khâu 24 mũi, nhưng vẫn được triệu tập. Tiền vệ của Hà Nội FC Đỗ Hùng Dũng cũng có tên, dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Theo HLV Troussier, dù chưa chắc kịp đá trận lượt đi với Indonesia trên sân Bung Karno ngày 21/3, Việt Anh và Hùng Dũng có thể đấu trận lượt về tại Mỹ Đình ngày 26/3.

Sự hiện diện của loạt cựu binh kể trên được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Việt Nam khỏa lấp phần nào khoảng trống khi nhiều trụ cột vắng mặt. Thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải, hậu vệ biên Đoàn Văn Hậu và tiền đạo Phạm Tuấn Hải đều đang phải dưỡng thương.

Các cầu thủ còn lại của đội tuyển đa phần là những gương mặt trẻ, từng làm việc cùng HLV Troussier từ khi ông nhận ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam như hậu vệ Võ Minh Trọng, tiền vệ Lê Ngọc Bảo, các tiền đạo Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Văn Tùng... Do đội chỉ có ít ngày tập luyện, nhà cầm quân Pháp ưu tiên gọi những cầu thủ đã hiểu triết lý bóng đá của ông.

Tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 13/3. Tuy nhiên, do nhiều đội vướng lịch thi đấu vòng 1/8 Cup Quốc gia, phải hai ngày sau, đội mới quy tụ đủ quân số. Đội sẽ luyện quân tại Hà Nội trước khi bay sang Indonesia sáng 19/3. Tại đây, HLV Troussier và các học trò sẽ có tập thêm hai buổi, để hoàn thiện bước chuẩn bị cho trận đấu đội tuyển nước chủ nhà, diễn ra trên sân Gelora Bung Karno có sức chứa 80.000 khán giả.

Kết thúc trận đấu này, Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 22/3 để chuẩn bị cho trận tái đấu với với đội bóng xứ vạn đảo ở lượt tiếp theo, diễn ra vào ngày 26/3 trên sân Mỹ Đình.

Việt Nam hiện đứng nhì bảng F vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á với ba điểm. Đội thắng 2-0 trên sân Philippines ở lượt đầu ngày 16/11, trước khi thua Iraq 0-1 trên sân nhà Mỹ Đình ngày 21/11/2023. Indonesia có cùng 1 điểm như Philippines nhưng đang đứng cuối bảng vì kém chỉ số phụ. Iraq dẫn đầu với sáu điểm từ các trận hạ Việt Nam 1-0 và Iraq 5-1.

HLV Philippe Troussier gọi lại nhiều cựu binh để đấu Indonesia

Theo VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy