HAGL chôn chân ở đáy bảng V-League

Thua ngược Thể Công 1-2 ở vòng 5, HAGL nối dài mạch không thắng từ đầu V-League 2023-2024 và tiếp tục ở cuối bảng.

Trước trận đấu trên sân Pleiku chiều 8/12, HAGL hòa hai và thua hai tại V-League 2023-2024, đồng thời bị loại ngay vòng sơ loại Cup Quốc gia. Điều này phản ánh phần nào thực tế u tối đang diễn ra bên trong đội bóng. Bên cạnh việc phải đổi tên, trở thành LPBank HAGL, họ còn có những xáo trộn về nhân sự và sắp tới có thể là ở nhóm lãnh đạo bên trên.

Trong bối cảnh này, các cầu thủ HAGL không thể làm gì khác ngoài việc tập trung vào chuyên môn, cố gắng thi đấu tốt để cải thiện vị trí. Việc tiếp Thể Công - đội bóng cũng không có phong độ cao nhất từ đầu mùa - được đánh giá là cơ hội để thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang hướng đến chiến thắng đầu tiên từ đầu mùa.

Phút thứ 2, Jhon Cley sút phạt mạnh cách khung thành Thể Công gần 30 mét, khiến thủ môn Phạm Văn Phong vất vả cản phá. Đến phút 15, Châu Ngọc Quang đi bóng bên cánh trái dứt điểm chệch đích, nhưng vô tình thành kiến tạo để Minh Vương đệm cận thành mở tỷ số.

HAGL chôn chân ở đáy bảng VLeague
Trần Minh Vương (thứ hai từ trái sang) mừng bàn mở tỷ số cho HAGL. Ảnh: Đức Đồng

Nhưng niềm vui của HAGL không kéo dài lâu. Ba phút sau, Thể Công tấn công biên phải. Nguyễn Đức Chiến chọc khe để Nguyễn Đức Hoàng Minh thoát xuống trả ngược ra tuyến hai cho Bruno Cunha sút chìm vào góc trái. Đến phút 20, Nguyễn Hoàng Đức chuyền dài từ gần giữa sân vào vòng cấm chếch cánh trái để Khuất Văn Khang sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-1.

HAGL có cơ hội gỡ hòa ở phút 31 nhưng không tận dụng được. Tiền đạo trẻ Quốc Việt bất ngờ nhận bóng sau cú sút xa của đồng đội, nhưng lại kết thúc nhẹ và không đủ hiểm để đánh bại Phạm Văn Phong.

HAGL chôn chân ở đáy bảng VLeague
Bruno Cunha (số 37) ăn mừng bàn gỡ cho Thể Công. Ảnh: Đức Đồng

Sang hiệp hai, Thể Công chủ động dàn quân phòng ngự, khiến HAGL không thể phối hợp lên bóng và thế trận vì thế trở nên nhàm chán. Hai đội không tạo nên tình huống tấn công đáng chú ý nào.

Kết quả này giúp Thể Công vươn lên thứ ba giải vô địch Quốc gia Night Wolf 2023-2024 với tám điểm, bằng điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng bại và thi đấu nhiều hơn một trận so với Thanh Hóa. HAGL chôn chân ở cuối bảng với hai điểm, bằng Hà Tĩnh và Quảng Nam nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (-6 so với -3 và -2).

Theo Hiếu Lương/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy