Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2019 hứa hẹn mùa giải hấp dẫn

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) mùa thứ IV năm 2019 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1/6 – 21/9 tại 4 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh.

Ảnh minh họa

Giải có sự tham gia của 6 đội bóng là Hanoi Buffaloes, ThangLong Warriors, Danang Dragons, Saigon Heat, Cantho Catfish, Hochiminh City Wings.

Theo Ban tổ chức, ở giải lần này có nhiều điểm mới trong quy định và điều lệ, nhằm thúc đẩy phát triển các tài năng trẻ cũng như nâng cao tính chuyên nghiệp và tính minh bạch của giải đấu. Đáng chú ý như: Các đội bóng tham dự được quyền ký hợp đồng trực tiếp với cầu thủ trẻ thuộc trung tâm đào tạo của mình mà không cần chọn lựa cầu thủ giữa các câu lạc bộ tham dự dựa trên danh sách do Ban tổ chức tập hợp - thường diễn ra trước mùa bóng. Điều này giúp đảm bảo tính ổn định trong đội hình, đồng thời, các đội bóng sẽ có thêm động lực đầu tư cho công tác đào tạo trẻ.

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam năm 2019 sẽ là giải đấu thể thao đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hình thức bán vé qua ứng dụng điện thoại thông minh. Cụ thể, toàn bộ vé của hơn 50 trận đấu tại 4 thành phố sẽ được bán trực tiếp tại sân, văn phòng đội bóng và qua ứng dụng đặt vé trực tuyến VBA (mở bán từ ngày 10/5/2019).

Mỗi đội bóng tham gia Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam sẽ bao gồm tối đa 1 cầu thủ ngoại quốc, 0 - 2 cầu thủ gốc Việt, 10 - 13 cầu thủ nội binh. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn, mỗi cặp đấu gặp nhau 3 lần trên tổng cộng 7 - 8 trận sân nhà và 7 - 8 trận sân khách. Sau đó sẽ là các lượt đấu bán kết và cạnh tranh ngôi vô địch. Đội ngũ trọng tài sẽ gồm các trọng tài quốc tế có bằng cấp từ FIBA phối hợp cùng tổ trọng tài Việt Nam do chính Liên đoàn bóng rổ Việt Nam huấn luyện và bổ nhiệm.

Các trận đấu của mùa giải năm nay sẽ diễn ra vào buổi chiều (17h-19h) hoặc tối (19h-21h) các ngày thứ ba, thứ năm, thứ bảy và chủ nhật. Toàn bộ các trận đấu sẽ được phát trực tiếp trên các kênh truyền hình và ứng dụng như: VTVCab, HTV Thể thao, Truyền hình FPT và FPT Play, DRT, Mocha và được phát lại trên Facebook, Youtube của VBA…

Trải qua 3 năm với nhiều thay đổi, Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2019 sẽ là một mùa giải với nhiều chuyển biến tích cực về hình ảnh và công tác tổ chức. Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2019 hứa hẹn sẽ là một mùa giải cạnh tranh đầy hấp dẫn.

Theo baochinhphu.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.