FIFA công bố tổ trọng tài trận đội nữ Việt Nam gặp Bồ Đào Nha

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố tổ trọng tài bắt chính trận đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Bồ Đào Nha tại lượt trận thứ 2 bảng E World Cup nữ 2023 diễn ra ngày mai (27/7).

FIFA công bố tổ trọng tài trận đội nữ Việt Nam gặp Bồ Đào Nha
Trọng tài Salima Mukansanga công tác tại World Cup Qatar 2022. (Ảnh: Goal)

Cuộc đối đầu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha là trận đấu mà thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung được kỳ vọng sẽ giành được điểm số đầu tiên ở giải đấu lịch sử. Trước ngày thi đấu, FIFA đã công bố tổ trọng tài làm nhiệm vụ trong trận đấu này.

Theo đó, bà Salima Mukansanga (quốc tịch Rwanda) là trọng tài chính điều khiển trận đấu. Hỗ trợ trọng tài chính là các nữ trợ lý: Hai trọng tài biên Queency Victoire (quốc tịch Mauritius), Mary Njoroge (quốc tịch Kenya) và trọng tài bàn Anahi Fernandez (quốc tịch Uruguay). FIFA chưa công bố trọng tài VAR và trợ lý trọng tài VAR ở trận đấu này.

Bà Mukansanga là trọng tài FIFA từ năm 2012, từng cầm còi ở World Cup nữ 2019 và trở thành trọng tài nữ đầu tiên điều khiển một trận đấu tại CAN 2022 (giải vô địch các quốc gia châu Phi). Bà Mukansanga cũng từng điều hành các trận đấu tại Olympic (môn bóng đá nữ) hay giải bóng đá nữ vô địch các quốc gia châu Phi (CAF).

Ở World Cup Qatar 2022, bà Mukansanga là 1 trong 3 nữ trọng tài duy nhất được phân công nhiệm vụ, bên cạnh các trọng tài Stephanie Frappart (quốc tịch Pháp) và Yoshimi Yamashita (quốc tịch Nhật Bản).

Sau lượt trận đầu tiên của bảng E, cả đội tuyển nữ Bồ Đào Nha và đội tuyển nữ Việt Nam đều chưa có điểm số hay bàn thắng. Chuẩn bị cho trận đấu này, huấn luyện Mai Đức Chung cùng các học trò đang tích cực tập luyện trên sân với tinh thần thoải mái, đoàn kết không kém phần quyết tâm sau trận đấu nhận được nhiều lời động viên trước đội tuyển nữ Mỹ.

Trong khi đó, đối thủ Bồ Đào Nha cũng đang tiếp tục chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam. Giống với đội tuyển nữ Việt Nam, đoàn quân của huấn luyện viên Francisco Neto cũng đặt kỳ vọng lớn giành điểm ở lượt trận này.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy