Cuộc đua khốc liệt ở nhóm nhì bảng vòng loại World Cup khu vực châu Á

Sau 3 trận bất bại (2 thắng, 1 hòa), đội tuyển Việt Nam xếp nhì bảng G và đang có vị trí tốt trong nhóm các đội nhì bảng ở vòng loại World Cup 2022. Nếu vẫn giữ được kết quả này sau 8 vòng đấu, đội tuyển "Rồng vàng" sẽ giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

Chiến thắng 3-1 của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Indonesia tuy không giúp chúng ta giành ngôi đầu bảng G, khi đội tuyển Thái Lan cũng xuất sắc đánh bại đội tuyển UAE với tỷ số 2-1.

Đội tuyển Việt Nam đang cùng có 7 điểm như đội tuyển Thái Lan, nhưng "Bầy voi chiến" xếp trên nhờ hơn về mặt hiệu số bàn thắng (Thái Lan hiệu số 5-1, Việt Nam hiệu số 4-1).

Thầy trò HLV Park Hang Seo đang có vị trí tốt ở nhóm nhì bảng sau loạt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022

Trong 8 đội nhì bảng sau 4 lượt trận ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua, có đến 5 đội cùng có 7 điểm là Trung Quốc, Jordan, Việt Nam, Bahrain và CHDCND Triều Tiên. Đội tuyển Việt Nam chỉ xếp sau đội tuyển Trung Quốc (hiệu số +12) và đội tuyển Jordan (hiệu số +4).

Xếp ngay dưới Việt Nam là CHDCND Triều Tiên với cùng số điểm và cùng hiệu số +3. Tuy nhiên, CHDCND Triều Tiên ghi ít bàn hơn nên xếp phía sau. Đội tuyển Bahrain hiện có hiệu số bàn thắng là dương 2, xếp vị trí thứ 5. 

Có 2 đội nhì bảng nhưng chỉ mới có 6 điểm là đội tuyển Oman và đội tuyển Kyrgyzstan. Đội nhì bảng có số điểm ít nhất thuộc về đội tuyển Arab Saudi (5 điểm).

Nếu kết quả này được giữ nguyên tới hết vòng loại, tuyển Việt Nam sẽ tiến vào vòng loại tiếp theo. AFC quy định 8 đội nhất các bảng và 4 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp. 

Ở vòng loại này, đội đứng thứ 5 trong nhóm nhì bảng vẫn có khả năng đi tiếp trong trường hợp chủ nhà World Cup 2022 là Qatar vượt qua vòng loại (đầu bảng hoặc nhì xuất sắc).

Điều này rất có thể xảy ra, bởi sau 4 lượt trận, đội tuyển Qatar vẫn đang đứng đầu bảng E với 10 điểm (3 thắng, 1 hòa), bỏ xa đối thủ nhì bảng là Oman tới 4 điểm và Afganistan tới 7 điểm (tuy nhiên đội tuyển Oman và Afganistan đều đang thi đấu ít hơn 1 trận). 

Sau vòng loại thứ hai, 12 đội sẽ được chia đều vào 2 bảng. Các đội tiếp tục thi đấu để chọn ra những cái tên sẽ vào thẳng World Cup cũng như đội phải đá play-off với đại diện từ châu lục khác.

Theo dantri

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.