Ba cơ thủ Việt Nam tiến sâu ở giải châu Âu Mở rộng

Dương Quốc Hoàng, Lường Đức Thiện và Nguyễn Công Thành đều vào vòng loại trực tiếp pool 9 bi châu Âu Mở rộng 2023.

Cả ba cơ thủ Việt Nam nói trên đều phải rơi xuống nhánh thua trong ngày thi cuối cùng của vòng loại kép ngày 10/8. Tuy nhiên, họ đều thắng những trận quyết định để vào vòng loại trực tiếp, với tổng cộng 64 tay cơ.

Ba cơ thủ Việt Nam tiến sâu ở giải châu Âu Mở rộng
Cơ thủ Dương Quốc Hoàng tại giải châu Âu Mở rộng ngày 9/8/2023. Ảnh: Matchroom

Công Thành giành suất đầu tiên cho Việt Nam sau khi thắng cơ thủ Hy Lạp Antonis Kakaris 9-7. Trước đó, anh bị chính Quốc Hoàng đẩy xuống nhánh thua khi hai cơ thủ đồng hương gặp nhau ở trận đầu.

Sau khi thắng Công Thành, Quốc Hoàng hạ Jonas Kornmesser 9-3, nhưng thua Daniel Maciol ở vòng cuối nhánh thắng. Bị đẩy xuống nhánh thua, cơ thủ số một Việt Nam hạ Pijus Labutis 9-6 để đoạt suất thứ hai cho Việt Nam vào vòng loại trực tiếp. Suất thứ ba thuộc về Đức Thiện sau khi anh thắng Kostas Koukiadakis 9-7.

Trong những tay cơ đã bị loại, có những cao thủ như Sanjin Pehlivanovic hay Ko Ping Chung. Tuy nhiên, phần lớn cơ thủ hàng đầu như Francisco Sánchez Ruiz, Fedor Gorst, Albin Ouschan hay Shane van Boening cũng đã vào vòng loại trực tiếp diễn ra hôm nay 11/8.

Ở vòng 1/32, Quốc Hoàng gặp cơ thủ Anh bị đánh giá thấp hơn Imran Majid lúc 15h hôm thay, theo giờ Hà Nội. Cùng thời điểm, Công Thành đụng cơ thủ hàng đầu Philippines Johann Chua, còn Đức Thiện lại gặp một tay cơ Hy Lạp là Dimitris Loukatos lúc 16h30.

Châu Âu Mở rộng là một giải pool thuộc hệ thống của Matchroom, diễn ra từ 8/8 đến 13/8 tại Fulda, Đức, quy tụ hầu hết cơ thủ hàng đầu thế giới. Nhà vô địch sẽ nhận 30.000 USD tiền thưởng, còn những cơ thủ đã vào vòng loại trực tiếp sẽ đảm bảo nhận ít nhất 500 USD.

Xuân Bình/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy