15h hôm nay, Olympic Việt Nam đá trận mở màn chiến dịch Asiad với Mông Cổ

Olympic Việt Nam tự tin thắng thuyết phục Mông Cổ trận mở màn chiến dịch Asiad 19, lúc 15h ngày 19/9.

Tại bảng B, Mông Cổ được đánh giá yếu nhất khi so sánh với Iran, Saudi Arabia và Olympic Việt Nam. Ngôi sao sáng nhất của Mông Cổ là Filip Andersen, người từng khoác áo tuyển trẻ Đan Mạch, nhưng lại không thể góp mặt vì thủ tục đăng ký.

Trong quá khứ, U23 Mông Cổ từng thua đậm trước các đội ở Đông Nam Á, đáng chú ý là trận thua Lào 0-7 năm 2016 hay thua Indonesia 0-7 năm 2018. 

Tham dự Asiad 19, HLV Ichiro Otsuka sử dụng lực lượng nòng cốt với các cầu thủ vừa thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2024. Tại sân chơi này, U23 Mông Cổ hòa U23 Lebanon 1-1, thua U23 Saudi Arabia 1-3 và thua U23 Campuchia 1-2. 

Hôm nay Olympic Việt Nam đá trận mở màn chiến dịch Asiad với Mông Cổ
Olympic Việt Nam được đánh giá cao hơn Mông Cổ.

Dù có sự tiến bộ thời gian qua nhưng HLV Ichiro Otsuka thừa nhận, các trận đấu sắp tới tại Asiad 19 sẽ vô cùng khó khăn. 

Trong khi đó, Olympic Việt Nam tham dự Asiad 19 với đội hình trẻ nhất lịch sử (18 cầu thủ lứa U20). Tuy nhiên, các cầu thủ có nhiều giải thi đấu cùng nhau, gần nhất là ngôi vô địch U23 Đông Nam Á 2023 và vòng loại U23 châu Á 2024.

Dù có ít thời gian để chuẩn bị nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn không quá phải lo lắng bởi phần lớn các cầu thủ Olympic Việt Nam đều rất hiểu nhau. Vấn đề còn lại với nhà cầm quân người Khánh Hòa là sự sắp xếp nhân sự, lối chơi như thế nào trước từng đối thủ ở vòng bảng.

Gặp Mông Cổ trận ra quân, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định ông và các học trò không chủ quan. Đây cũng là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng với Olympic Việt Nam, bởi nếu kết quả tốt, có thể giành vé đi tiếp khi vào 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Vì thế, HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khả năng sử dụng đội hình mạnh nhất nhằm đảm bảo cho một chiến thắng. Tùy vào kết quả và diễn biến trên sân, nhân sự ở Olympic Việt Nam sẽ có những thay đổi một cách hợp lý.

Hôm nay Olympic Việt Nam đá trận mở màn chiến dịch Asiad với Mông Cổ
Đình Bắc, Văn Khang quyết ghi bàn vào lưới Mông Cổ.

Xét về mọi mặt, Olympic Việt Nam được đánh giá cao hơn Mông Cổ. Chỉ cần chơi đúng sức, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn Nam có thể bỏ túi 3 điểm ở trận ra quân.

Tuy nhiên, đây là trận mà Olympic Việt Nam không chỉ hướng tới một chiến thắng, mà còn phải thắng đẹp và có hiệu số thật tốt để dễ tính toán cho hai trận khó khăn hơn nhiều với Iran và Saudi Arabia.

Đại Nam/Vietnamnet

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy