UEFA đã chốt xong phương án B cho Champions League?

Sau thời gian thảo luận, UEFA được cho là đã hoàn thành xong bản kế hoạch đưa Champions League mùa này quay trở lại.

UEFA đã chốt xong phương án B cho Champions League
Các trận đấu từ vòng tứ kết Champions League mùa này sẽ được tổ chức tại Lisbon

Đại dịch viêm phổi cấp Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội, và bóng đá cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. Các giải VĐQG tại châu Âu phải tạm hoãn từ giữa tháng 3 và hiện đã trở lại thi đấu sau thời gian dài vắng bóng. Lúc này, người hâm mộ đang rất nóng lòng muốn biết kế hoạch tái xuất của Champions League là gì.

Hồi đầu tháng 6, nhiều nguồn tin cho biết Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang thảo luận phương án B cho Champions League mùa này với Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA). Theo đó, họ sẽ tổ chức một giải đấu thu nhỏ bắt đầu từ vòng tứ kết (Final Eight) ở Bồ Đào Nha. Đây được xem là kế hoạch tối ưu để giúp các đội bóng hạn chế di chuyển, từ đó phòng chống dịch bệnh hiệu quả hơn.

Sau thời gian thảo luận, UEFA được cho là đã hoàn thành bản kế hoạch B nói trên vào hôm thứ 2. Rất nhanh chóng, tờ Sky Sports đã tiết lộ các thông tin chi tiết về phương án trở lại của Champions League mùa này.

Cụ thể, giải Final Eight sẽ diễn ra trong vòng 12 ngày tại thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha. Trong đó, vòng tứ kết sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 15/8, vòng bán kết vào 2 ngày 18 và 19/8 còn trận chung kết sẽ rơi vào ngày 23/8. Các trận đấu sẽ được tổ chức theo thể thức 1 trận loại trực tiếp thay vì lượt đi - lượt về như trước đây. Về địa điểm, 2 SVĐ được chọn là Estadio da Luz và Estadio Jose Alvalade.

Đối với các trận còn lại của vòng 1/8, UEFA vẫn chưa thống nhất được phương án tổ chức. Hiện tại, vòng tứ kết mới chỉ xác định được 4 đại diện là Atalanta, Atletico Madrid, RB Leipzig và Paris SG. 4 trận lượt về vòng 1/8 còn lại nhiều khả năng sẽ diễn ra từ ngày 7-9/8. Thông báo chính thức về bản kế hoạch B này sẽ được UEFA công bố sau cuộc họp vào hôm thứ 4 tới.

Thua Atletico, Liverpool đã chính thức trở thành cựu vương tại Champions League mùa này
Cũng theo Sky Sports, giải Final Eight vẫn có khả năng đón khán giả vào sân. Điều này sẽ phụ thuộc vào các chỉ thị của chính phủ Bồ Đào Nha. Ngoài ra, với việc Istanbul lỡ cơ hội tổ chức trận chung kết Champions League mùa này, họ sẽ được trao quyền đăng cai bù trong tương lai.

Đối với Europa League, UEFA cũng chưa có phương án cụ thể. Nhiều khả năng, giải đấu số 2 châu Âu sẽ áp dụng thể thức nêu trên của Champions League, với địa điểm được chọn có thể là 2 thành phố Frankfurt hoặc Düssre của Đức.

Tiểu Lam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy