Thua Bayern Munich, Man Utd bị loại khỏi Cup châu Âu

Thua Bayern Munich 0-1, Man Utd xếp chót bảng A, bị loại khỏi Champions League và thậm chí không còn suất xuống Europa League.

Đoàn quân của Erik ten Hag không thể đạt được điều kiện nào để đi tiếp trong lượt cuối, khi Copenhagen cũng thắng Galatasaray 1-0 trong trận cùng giờ. Hai kết quả này đồng nghĩa Man Utd lần đầu đứng chót bảng Champions League kể từ mùa 2005-2006. Họ bị loại khỏi giải, và chỉ còn hai đấu trường mùa này là Ngoại hạng Anh và Cup FA.

Man Utd bị loại khỏi Cup châu Âu
Tiền vệ Hannibal Mejbri sau khi Man Utd thua Bayern 0-1 ở lượt cuối bảng A Champions League trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, Anh, tối 12/12/2023. Ảnh: Reuters

Không những bị loại, Man Utd còn chịu tổn thất lớn khi trung vệ Harry Maguire và hậu vệ Luke Shaw chấn thương, phải rời sân giữa chừng. Maguire bị đau háng mà không va chạm với ai, còn Shaw có dấu hiệu rách cơ đùi sau. Hai cầu thủ này đều là trụ cột "Quỷ Đỏ" hiện tại, trong khi họ chuẩn bị làm khách trên sân Anfield của Liverpool tại Ngoại hạng Anh chủ nhật 17/12.

Thất bại của Man Utd khó tránh khỏi, khi họ chỉ dứt điểm hướng cầu môn một lần trong cả trận. Lợi thế sân nhà không thể giúp "Quỷ Đỏ" áp đặt đương kim vô địch Đức. Thậm chí ở cuối trận, khán giả đội khách còn hát những câu "Bóng đá sắp về nhà", để mỉa mai Man Utd. Bởi bài hát này vốn được người Anh dùng mỗi khi họ có cơ hội vô địch một giải đấu lớn.

Chênh lệch giữa hai đội còn được thể hiện qua sự mờ nhạt của tiền đạo Rasmus Hojlund, bởi anh chỉ chạm bóng chín lần trong hiệp một, ít nhất trên sân. Nguyên nhân là các tiền vệ Man Utd không thể đưa bóng lên trên cho trung phong 20 tuổi. Cầu thủ sáng tạo như Alejandro Garnacho, Bruno Fernandes, Scott McTominay và Antony chỉ có tổng cộng một lần tạo cơ hội cho đồng đội dứt điểm trong trận này.

Man Utd bị loại khỏi Cup châu Âu
Man Utd (áo đỏ) trong trận gặp Bayern trên sân Old Trafford. Ảnh: Reuters

Điểm đáng kể duy nhất của tài năng 19 tuổi Garnacho lại chỉ là một cú đẩy Kingsley Coman ở sát biên ngang, khiến cầu thủ người Pháp ngã đập mạnh lưng vào biển quảng cáo. Garnacho không phạm lỗi, nhưng anh vẫn bị trọng tài người Na Uy Espen Eskas nhắc nhở với hành động không đẹp.

Trớ trêu cho Man Utd khi chính Coman ghi bàn duy nhất trận đấu ở phút 71, nhấn chìm hy vọng nhỏ nhoi của chủ nhà. Trung phong Harry Kane tỏa sáng với đường chuyền một chạm trong thế xoay lưng ở rìa cấm địa, cho Coman lao xuống đối mặt rồi sút chìm chéo góc hạ gục thủ môn Andre Onana.

Man Utd không thua đậm như dự kiến, nhưng "Nhà hát của những giấc mơ" Old Trafford vẫn không xua đi bầu không khí u ám. Lần đầu trong lịch sử, họ thua bốn trận tại một vòng bảng Champions League. Sau hiệu còi mãn cuộc, nhiều khán giả huýt sáo la ó chủ nhà. Vài cầu thủ áo đỏ chống tay và cúi đầu xuống, tỏ vẻ bất lực.

CĐV có thể tự an ủi rằng "Quỷ Đỏ" đã bớt phải căng sức ở đấu trường châu Âu, nhằm tập trung đối đa cho Ngoại hạng Anh. Chuyến đi tới Anfield cuối tuần này sẽ đầy giông bão với Man Utd, khi họ có thể vắng Fernandes, Maguire lẫn Shaw.

Theo Hoàng An/Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy