Son giúp Tottenham đòi lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Son Heung-min góp một bàn, một kiến tạo khi Tottenham thắng Fulham 2-0 ở trận muộn vòng 9.

Chiến thắng giúp Spurs độc chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh sau vòng 9 với 23 điểm, hơn Man City và Arsenal hai điểm. Họ thắng nhiều trận nhất (7), bằng Man City, và là một trong hai đội chưa thua bên cạnh Arsenal. Ange Postecoglou thì trở thành HLV giành nhiều điểm nhất trong chín trận đầu cầm quân tại Ngoại hạng Anh.

Son giúp Tottenham đòi lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
Bộ đôi Son Heung-min và James Maddison tiếp tục tỏa sáng. Ảnh: Reuters

Trận đấu chứng kiến màn tỏa sáng của bộ đôi Son và James Maddison - hai cầu thủ hay nhất tháng Ngoại hạng Anh lần lượt vào tháng Chín và tháng Tám. Trong khi Son cân bằng thành tích ghi bàn với Mohamed Salah (7 bàn), Maddison cũng nâng thành tích lên ba bàn.

Maddison đáng ra giúp Son mở tỷ số ngay phút thứ hai khi tiền vệ người Anh chọc khe để đồng đội đối mặt Bernd Leno. Tuy nhiên, thủ thành Fulham kịp băng ra để làm hẹp góc sút và ngăn chặn đối phương ghi bàn. Không lâu sau, đến lượt trung vệ Micky Van de Ven có thời cơ trong vòng cấm nhưng sút vọt xà.

Fulham bất ngờ vùng lên và tạo ra cơ hội đáng chú ý trong những phút tiếp theo. Từ một pha phạt góc, Joao Palhinha đánh đầu về góc phải khung thành nhưng thủ môn Guglielmo Vicario đã chơi xuất sắc để cứu thua cho Tottenham. Sau đó, Timothy Castagne vượt qua Destiny Udogie ở cánh phải rồi tạt để Carlos Vinicius đánh đầu ra ngoài.

Những cơ hội tiếp tục trôi qua. Từ một pha phản công, Dejan Kulusevski đi bóng vào cấm địa rồi nhả lại tuyến hai để Richarlison dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên, trước khi hiệp một trôi qua, Tottenham kịp làm cầu trường sân nhà nổ tung. Chớp thời cơ từ đường chuyền lỗi của Calvin Bassey, Son bình tĩnh loại bỏ hai hậu vệ rồi cứa lòng tung lưới đội khách.

Bàn dẫn trước giúp hàng công Tottenham càng thăng hoa. Sau giờ nghỉ, Son chuyền dọn cỗ cho Richarlison nhưng tiền đạo Brazil một lần nữa dứt điểm thiếu chính xác.

Dưới sức ép liên tục, Fulham liên tục mắc sai lầm khi cố gắng thoát pressing ở sân nhà. Phút 54, trung vệ Bassey một lần nữa chuyền vào chân Pierre-Emile Hojbjerg. Anh cũng là người đứng cuối hàng thủ đội khách, giúp Son không việt vị khi nhận bóng trước khi kiến tạo để Maddison nhân đôi cách biệt.

Bassey tiếp tục ngày thi đấu tệ hại với tình huống để Maddison đoạt bóng ngay trong vòng cấm. Nhưng may cho hậu vệ Fulham là Maddison và Son đã không nhường bóng cho nhau ở tình huống này và bỏ lỡ cơ hội. Trong khi hàng công chơi tưng bừng, Vicario cũng nhắc cho đồng đội rằng họ có điểm tựa vững chắc trước khung thành. Thủ thành Italy phản xạ xuất sắc trong pha đối mặt Raul Jimenez để giúp Spurs giữ sạch lưới.

Do không phải đá Cup châu Âu, Tottenham được nghỉ ngơi tới cuối tuần, trước chuyến làm khách trên sân Crystal Palace vào ngày 28/10. Sau đó, thầy trò Postecoglou sẽ tiếp Chelsea.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy