Pháp bị Canada cầm chân trong trận giao hữu trước thềm Euro

Thủ quân Kylian Mbappe chỉ chơi khoảng 20 phút cuối trận, không thể giúp Pháp tránh khỏi trận hòa 0-0 trước Canada trong trận giao hữu.

Vài đội được đánh giá cao tại Euro 2024 không có được cú chạy đà tốt trước khi sang Đức. Nếu như Anh thua Iceland, Bồ Đào Nha gục ngã trước Croatia, Pháp bị Canada cầm hòa ngay tại Bordeaux. Những kết quả này cho thấy các đội mạnh vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn chinh phục châu Âu.

Pháp bị cầm chân trước khi dự Euro 2024
Olivier Giroud bỏ lỡ một cơ hội trong hiệp một trận Pháp gặp Canada trên sân Bordeaux, tối 9/6/2024. Ảnh: L'Equipe

Pháp đang đứng thứ hai thế giới, hơn Canada tới 47 bậc, nhưng gặp nhiều khó khăn trước lối đá áp sát nhanh của đại diện Bắc Mỹ. Đoàn quân của Didier Deschamps cũng có dấu hiệu giữ chân, không vào bóng rát trong những pha không rõ ràng. Vì thế, trận đấu ở Bordeaux khan hiếm cơ hội.

Chủ nhà giữ bóng phần lớn thời lượng hiệp một, nhưng chỉ tạo ra một cơ hội nguy hiểm với cú sút của tiền đạo Marcus Thuram dội xà ngang. Thuram đá chính thay Mbappe ở trận này, do thủ quân tuyển Pháp bị đau nhẹ từ trận thắng Luxembourg 3-0 bốn ngày trước đó. Đây là trận giao hữu cuối của thầy trò Didier Deschamps trước khi dự Euro, vì thế ông không thể mạo hiểm dùng Mbappe từ đầu.

Vắng Mbappe, Pháp mất đi một ngòi nổ bên trái, vì thế bóng chủ yếu được dồn sang phải cho Ousmane Dembele thể hiện trong hiệp một. Cựu tiền đạo Barca vài lần rê dắt qua đối thủ, nhưng không tạo được cơ hội tốt.

Deschamps đưa tiền đạo 22 tuổi Bradley Barcola vào sân đầu hiệp hai thay Thuram, với kỳ vọng tạo đột biến. Nhưng chủ nhà suýt bị dội gáo nước lạnh khi tiền đạo Liam Millar sút chân phải từ rìa bên trái cấm địa, sượt qua tay thủ môn Mike Maignan và dội xà ngang. Cầu thủ đội khách ôm đầu vì tiếc nuối.

Phải đến phút 74, Deschamps mới tung Mbappe vào sân, để đá tiền đạo trung tâm, nhưng không kịp tạo ra khác biệt. Cơ hội tốt nhất của tiền đạo 26 tuổi tới ở giây cuối, khi anh rê bóng bằng hai chân (kỹ thuật la croqueta) để vượt qua hai cầu thủ cùng lúc, nhưng cú sút trong thế đối mặt về góc gần bị thủ thành Maxime Crepeau đổ người đẩy ra.

Pháp ở bảng D Euro 2024 cùng Ba Lan, Hà Lan và Áo. Mbappe và đồng đội ra quân gặp Áo tối 17/6, sau đó lần lượt gặp Hà Lan và Ba Lan. Kỳ trước, họ bất ngờ bị loại ngay vòng 1/8, trên loạt đá luân lưu trước Thụy Sĩ. Lần này đội được đánh giá có khả năng vô địch cao bậc nhất, ngang ngửa Anh.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy