Man Utd thắng nhọc đội chót bảng

Thắng chủ nhà Sheffield United 2-1 nhờ tuyệt phẩm của hậu vệ Diogo Dalot, Man Utd lên thứ tám Ngoại hạng Anh, cách Top 4 năm điểm.

Trận thứ hai liên tiếp Man Utd thắng với tỷ số 2-1, và lần này tiền vệ Scott McTominay lại ghi bàn. Tuyển thủ Scotland vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội với ba bàn, dù mới đá chính ba trận mùa này. Trong khi đó, Rasmus Hojlund vẫn chưa ghi bàn đầu tay ở Ngoại hạng Anh, còn Marcus Rashford nối dài chuỗi tịt ngòi.

Man Utd thắng nhọc đội chót bảng
Hojlund trong tình huống đệm cận thành hụt. Ảnh: Reuters

Khi các tiền đạo kém duyên, Man Utd phải nhờ tới sự tỏa sáng của các tiền vệ, thậm chí là hậu vệ để ghi bàn. Phút 77, trung vệ Victor Lindelof chuyền từ cánh trái ra tuyến hai cho Dalot nhận bóng từ cự ly khoảng hơn 25 m. Hậu vệ Bồ Đào Nha đỡ bước một rồi nhanh chân cứa lòng về góc cao, khiến thủ môn Wes Foderingham chạm được tay vào bóng cũng không thể cứu thua. Đây mới là bàn thứ tư của Dalot cho Man Utd sau 118 trận, nhưng đem về ba điểm quan trọng cho đội khách.

Trước đó, đoàn quân của Erik ten Hag phung phí loạt cơ hội khi tỷ số là 1-1. Lần lượt Bruno Fernandes đá phạt dội xà ngang trong hiệp một, đến Sofyan Amrabat sút xa rung chuyển xà ngang ở hiệp hai. Xen giữa hai tình huống này là một lần Rashford đệm chân trái chéo góc nhưng chệch cột trong gang tấc, và một lần Hojlund lao vào đệm hụt bóng trước cầu môn trống.

Sheffield đang đứng chót bảng, chưa thắng trận nào, hòa một, còn lại toàn thua. Họ cũng không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng gây khó khăn cho Man Utd bằng lối chơi quyết liệt. Tân binh giải thậm chí chơi tốt hơn trong nửa đầu hiệp một, gây áp lực khiến "Quỷ Đỏ" không thể kiểm soát bóng.

Man Utd thắng nhọc đội chót bảng
Oliver McBurnie mừng bàn gỡ cho Sheffield United. Ảnh: PA

Man Utd phải nhờ tới khoảnh khắc lóe sáng của McTominay mới mở tỷ số ở phút 28. Từ đường chuyền một chạm của Fernandes từ rìa cấm địa, McTominay đỡ ngực rồi sút về góc xa trúng chân hậu vệ chủ nhà bay vào lưới. Tuy nhiên chỉ sau sáu phút, Sheffield gỡ hòa từ tình huống McTominay chơi bóng bằng tay trong cấm địa để ngăn quả tạt của đối thủ. Trọng tài Michael Oliver thổi phạt đền ngay, và tiền đạo Oliver McBurnie sút 11m căng về góc phải gỡ hòa.

Sang hiệp hai, HLV Ten Hag thay nhiều vị trí, trong đó tiền vệ Alejandro Garnacho vào sân và nhiều lần đi bóng quấy phá hàng thủ chủ nhà. Anh có vài cơ hội, nổi bật là cú sút sạt cột dọc trong những phút cuối. Còn Sheffield khi bị dẫn bàn lần hai, không tạo ra được sức ép nào đáng kể.

Man Utd sẽ về Old Trafford chơi ba trận tiếp theo ở ba đấu trường, lần lượt gặp Copenhagen ở Champions League, Man City tại Ngoại hạng Anh và Newcastle ở Cup Liên đoàn. Họ đang hướng tới trận thắng thứ ba liên tiếp, lần đầu trong mùa giải.

Xuân Bình/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy