Man City loại Tottenham khỏi Cup FA

Bàn thắng gây tranh cãi của Nathan Ake giúp Man City hạ chủ nhà kỵ giơ Tottenham 1-0 ở vòng bốn Cup FA.

Phút 88, tiền vệ Kevin de Bruyne đá phạt góc từ bên trái thẳng về cầu môn, nơi trung vệ Ruben Dias đứng sát thủ môn Guglielmo Vicario để tranh bóng. Thủ thành Tottenham cố gắng đấm ra nhưng tác động từ Dias khiến bóng rơi ngay trước cầu môn, giúp Ake lao vào dễ dàng đạp bóng vào lưới trống. Trọng tài Paul Tierney công nhận bàn thắng cho Man City, còn VAR không can thiệp. Cầu thủ chủ nhà phản ứng nhưng không thay đổi được quyết định của trọng tài, trong khi Vicario còn phải nhận thẻ vàng.

Man City loại Tottenham khỏi Cup FA
Nathan Ake (trái) đệm bóng vào lưới trống ở phút 88, ghi bàn duy nhất trận đấu giữa Man City ở Tottenham ở London, Anh, vòng bốn Cup FA tối 26/1/2024. Ảnh: Reuters

Trong những phút còn lại, Man City chủ yếu kéo dài thời gian bằng cách đưa bóng đến gần khu phạt góc của Tottenham. Đến phút bù cuối, hàng trăm khán giả đội khách quay lưng về sân bóng, khoác vai nhau và nhảy kiểu poznan quen thuộc. Bởi họ đã tin chắc vào chiến thắng cho đội nhà.

Sau hiệu còi mãn cuộc, HLV Pep Guardiola cùng các cầu thủ dự bị Man City vào sân và đến chia vui cũng khán giả đội khách. Chiến lược gia 54 tuổi mừng ra mặt, liên tục ôm vai, bá cổ các học trò. Khi gặp De Bruyne, ông thậm chí hôn lên má tiền vệ này. Man City mừng chiến thắng như vừa vô địch, bởi họ chấm dứt chuỗi năm trận không ghi bàn và toàn thua trên sân Tottenham Hotspur.

Man City phải chờ tới cú sút thứ 101 trên sân này, mới ghi được bàn đầu tiên. Còn riêng trận tối 26/1, đội khách dứt điểm tới 18 lần, nhưng đều phung phí cơ hội, đặc biệt là cú sút trong thế đối mặt của De Bruyne ở phút 82. Trái lại, Tottenham chơi lép vế, khi chỉ sút đúng một lần với cơ hội của Brennan Johnson đầu hiệp hai.

Dù thua xa số lần dứt điểm, Tottenham tạo ra thế trận không tồi khi họ có nhiều tình huống phản công, nhưng các đường chuyền quyết định lại thiếu chính xác. HLV Ange Postecoglou tiếp tục không có tiền đạo đội trưởng Son Heung-min và tiền vệ Yves Bissouma, Pape Malang Sarr vì họ bận thi đấu cho đội tuyển quốc gia hoặc chấn thương. Sức tấn công của đội vì thế giảm đi đáng kể.

Man City cũng thiếu Erling Haaland khi anh chưa kịp trở lại sau chấn thương, còn De Bruyne chỉ dự bị vào sân. Các cầu thủ trẻ như Oscar Bobb, Julian Alvarez hay Phil Foden không tạo ra nhiều đột biến trong khoảng 60 phút đầu tiên. Bobb đưa bóng vào lưới lúc đầu trận, song anh việt vị ở khoảng cách nhỏ.

Như thường lệ, Man City chơi tốt hơn hẳn sau khi De Bruyne vào sân. Nhờ đó, đương kim vô địch nâng chuỗi thắng trên mọi đấu trường lên sáu trận. Đối thủ tiếp theo của họ là Burnley ở Ngoại hạng Anh ngày 1/2.
 

Theo Xuân Bình/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy