Maguire, Onana giúp Man Utd thắng ở Champions League

Trung vệ Harry Maguire đánh đầu ghi bàn, còn thủ môn Andre Onana đẩy cú sút phạt đền ở giây cuối, giúp Man Utd thắng Copenhagen 1-0 tại Champions League.

Maguire và Onana đều là những cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất trong khoảng hai tháng đầu mùa giải của Man Utd, nhưng họ góp công lớn đem về ba điểm đầu tiên cho đội tại Champions League 2023-2024. Chiến thắng kịch tính của "Quỷ Đỏ" giống như một lời tưởng niệm dành cho huyền thoại Bobby Charlton vừa qua đời ba ngày trước đó.

Maguire Onana giúp Man Utd thắng ở Champions League
Maguire (phải) mừng bàn duy nhất trận đấu giữa Man Utd và Copenhagen trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, Anh ở bảng A Champions League tối 24/10/2023. Ảnh: UEFA

Maguire đang chơi tốt hơn trong vài tuần qua, thậm chí được chọn là cầu thủ hay nhất trận thắng Sheffield United, nhưng màn trình diễn của anh hôm nay còn ấn tượng hơn. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự với bốn pha không chiến tốt, anh còn đánh đầu đập đất ghi bàn từ quả tạt của Christian Eriksen bên phải ở phút 72. Dù bị đối thủ đẩy từ phía sau, trung vệ 30 tuổi vẫn lái bóng về góc xa, quá tầm với của thủ môn Kamil Grabara.

Trong lúc mừng bàn, Maguire giơ tay biểu tượng trái tim hướng về khán giả, rồi chỉ tay vào biểu tượng đội bóng trên ngực áo. Hè 2023, Man Utd đã đồng ý bán trung vệ này cho West Ham, nhưng anh từ chối ra đi để ở lại cạnh tranh suất tại Old Trafford. Khi Lisandro Martinez nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, anh dần chiếm được lòng tin của HLV Erik Ten Hag.

Maguire Onana giúp Man Utd thắng ở Champions League
Cú đánh đầu thành bàn của Maguire (trái). Ảnh: Reuters

Maguire được Whoscored cho 7,7 điểm trong trận này, cao thứ hai chỉ sau Onana. Thủ môn người Cameroon nhận 8,3 điểm, chủ yếu nhờ pha cứu thua cú sút phạt đền đúng phút cuối. Tình huống bắt nguồn từ pha cao chân của tiền vệ Scott McTominay với Mohamed Elyounoussi trong cấm địa từ một quả phạt góc của đội khách. Trọng tài người Italy Marco Guida thổi phạt đền ngay cho Copenhagen, còn VAR cũng không can thiệp tình huống dù McTominay chưa đá trúng mặt đối thủ.

Cầu thủ được HLV Jacob Neestrup giao trọng trách đá phạt đền là Jordan Larsson - con trai của cựu tiền đạo Man Utd Henrik Larsson. Henrik từng chơi cho Man Utd ba tháng đầu năm 2007, nhưng để lại ấn tượng với ba bàn trong 13 trận. Con trai ông thuận chân trái, chạy đà nhát dừng trước khi sút phạt đền về góc phải, bị Onana bắt bài và đẩy bóng ra hết biên ngang.

Các cầu thủ Man Utd, đặc biệt là McTominay, chạy ngay đến bên Onana để chia vui. Thủ môn 27 tuổi hét lên đề nghị đồng đội tập trung vì nghĩ rằng Copenhagen có thể đá phạt góc nhanh. Tuy nhiên Onana không để ý rằng trọng tài đã thổi còi mãn cuộc ngay sau khi anh đẩy bóng ra. Khi được nhắc, anh lại vùi đầu vào những cánh tay của đồng đội.

Maguire Onana giúp Man Utd thắng ở Champions League
Maguire và Onana mừng sau hiệu còi mãn cuộc. Ảnh: UEFA

Onana từng mắc sai lầm ở cả hai trận trước của Man Utd, khiến họ thua Bayern 3-4 và Galatasaray 2-3. Lần này anh lập công để nhen nhóm hy vọng vượt qua vòng bảng.

Dù thắng, lối chơi của Man Utd không được cải thiện nhiều. Họ không tạo ra cơ hội nào đáng kể trong hiệp một, khi đội khách phòng ngự số đông và lùi sâu. Trọng tài Guida thậm chí thổi còi mãn hiệp ở phút 44 và 43 giây, sớm 17 giây so với thời gian chính thức.

Trong phỏng vấn sau trận, Maguire tri ân người hùng Onana, nhưng thủ môn này đáp lại: "Đấy là nhiệm vụ của tôi mà".

Xuân Bình/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy