Loạt trận EURO đêm qua: Romania đại thắng, Bỉ thua sốc, Pháp thắng nhờ bàn phản lưới nhà

Đêm qua, rạng sáng nay (18/6), diễn ra các trận đấu giữa Romania gặp Ukraine, Bỉ gặp Slovakia ở bảng E và trận đấu ở bảng D Pháp gặp Áo lúc 2h sáng nay.

Ở trận đấu lúc 20h Romania gặp Ukraine, Ukraine được đánh giá cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA, trong đội hình cũng có nhiều cầu thủ đang chơi ở các giải hàng đầu châu Âu. Và thực tế, trên sân trong khoảng 15 phút đầu trận đấu, Ukraine cũng tỏ ra lấn lướt trước Romania khi giành quyền kiểm soát bóng.

Loạt trận EURO đêm qua Romania đại thắng Bỉ thua sốc Pháp thắng nhờ bàn phản lưới nhà
Khán giả Romania đốt pháo sáng, mừng bàn mở tỷ số của Stanciu. Ảnh: EPA

Tuy nhiên, Romania cho thấy sự hiệu quả trong những pha phản công. Trong một thoáng sai lầm của thủ môn Lunin - người đang thi đấu cho Real khi anh mắc lỗi chuyền hỏng ra rìa cấm địa. Tiền vệ Dennis Man của Romania cắt được bóng, rồi chuyền ngang cho đội trưởng Nicolae Stanciu sút căng từ cự ly 21 m, găm vế góc cao tầm xa khiến Lunin không có cơ hội sửa sai.

Nếu như pha mở tỷ số của Stanciu có tốc độ bóng bay 116 km/h, bàn thứ hai của Romania cũng là một cú sút 100 km/h. Từ một tình huống hậu vệ Ukraine phá ra không tốt, tiền vệ Razvan Marin lao tới sút chìm chéo góc từ cự ly khoảng 25 m, đưa bóng sượt qua tay Lunin vào lưới. Thủ thành Real Madrid đã có thể làm tốt hơn trong pha bóng này.

Ukraine giữ bóng tới 71% thời lượng trận đấu, và cũng tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng không cầu thủ nào lóe sáng được như Stanciu và Marin. Chưa kể tiền vệ Dennis Man còn kiến tạo đẹp mắt ở bàn thứ ba, với pha ngoặt bóng vượt qua hai cầu thủ ở bên phải cấm địa, trước khi căng ngang cho Denis Dragus ấn định thắng lợi 3-0 cho Romania.

*Ở trận đấu giữa Bỉ và Slovakia, sai lầm và sự vô duyên của những trụ cột khiến Bỉ thua Slovakia 0-1 ở lượt trận đầu bảng E Euro 2024.

*Ở trận đấu giữa Pháp và Áo lúc 2h sáng nay, mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng phải nhờ đến bàn phản lưới, ứng viên vô địch Pháp mới có thể đánh bại Áo 1-0 trong trận ra quân tại bảng D Euro 2024. Sau pha đột phá tốc độ bên cánh phải ở phút 38, Kylian Mbappe tạt vào khu vực 5m50, buộc Maximilian Wober lóng ngóng đánh đầu về lưới nhà. 

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy