Kane lập cú đúp, giúp Anh hạ Italy

Thủ quân Harry Kane và tiền vệ Jude Bellingham cùng ghi dấu vào hai bàn, giúp Anh thắng ngược Italy 3-1 để vào VCK Euro 2024.

Tuyển Anh ngày càng mạnh lên với sự trưởng thành của Bellingham, cùng phong độ cao từ Kane. Tiền vệ 20 tuổi đem về quả phạt đền cho đội trưởng gỡ hòa, trước khi đột phá kiến tạo để Marcus Rashford ghi bàn thứ hai. Còn Kane vượt mốc 60 bàn cho "Tam Sư", sau 87 trận quốc tế.

Kane lập cú đúp giúp Anh hạ Italy
Harry Kane nhảy mừng bàn gỡ hòa từ phạt đền trước Italy trên sân Wembley, thành phố London, Anh tối 17/10/2023. Ảnh: Guardian

Italy cũng đang chuyển biến tích cực dưới trướng tân HLV Luciano Spalletti, thể hiện qua những bài đánh biên hơi hướng Napoli mùa trước. Bàn mở tỷ số của đội khách tới từ một tình huống như thế, khi hậu vệ Giovanni Di Lorenzo leo biên phải rồi tạt sệt vào. Davide Frattesi chạy cắt mặt nhưng không sút, khiến Harry Maguire lỡ trớn nên không thể phá bóng. Tiền đạo Gianluca Scamacca ở trong dễ dàng đệm bóng cận thành vào lưới trống, khi John Stones không kịp bó vào truy cản. Tuy nhiên sự tiến bộ của đương kim vô địch là chưa đủ để lật đổ Anh ngay tại Wembley.

Bàn thủng lưới thúc Anh phải dồn lên tấn công, và họ gỡ hòa ngay trong hiệp một. Tiền vệ Jude Bellingham là nguồn cảm hứng với khán giả, khi họ đều ồ lên mỗi lần anh chạm bóng. Chính tiền vệ 20 tuổi thoát xuống cấm địa và buộc Di Lorenzo phải phạm lỗi khiến Italy bị thổi phạt đền. Thủ quân Harry Kane không bỏ lỡ thời cơ sút 11m về góc phải, đánh lừa thủ môn Gianluigi Donnarumma.

Bellingham đang dẫn đầu danh sách ghi bàn La Liga mùa này, với tám bàn cho Real Madrid trong vai trò tiền vệ công. Ở Anh, vai trò của tiền vệ này thiên nhiều hơn ở phòng ngự nhưng anh làm tốt cả hai nhiệm vụ, thể hiện qua bàn thứ hai. Chính Bellingham chuồi người thu hồi bóng, rồi dốc lên qua người trước khi chuyền sang trái cho Rashford. Tiền đạo Man Utd tận dụng tốc độ, rẽ vào trung lộ rồi sút căng về góc xa khi thủ môn đội khách đứng chôn chân nhìn lưới rung.

Kane lập cú đúp giúp Anh hạ Italy
Rashford sút căng giúp Anh dẫn ngược Italy 2-1. Ảnh: Guardian

Bellingham tỏa sáng nhưng Kane cũng không chịu kém cạnh với màn độc diễn ghi bàn ở phút 77. Từ đường chuyền lên của trung vệ Marc Guehi, Kane tỳ đè khiến hậu vệ đội khách phá hụt bóng. Dù vấp ngã, thủ quân chủ nhà bật dậy ngay rồi rướn người đẩy bóng qua trung vệ Giorgio Scalvini, đối mặt thủ môn. Kane dùng tay đẩy nhẹ Alessandro Bastoni hợp lệ để lấy không gian, rồi đặt lòng về góc gần lập cú đúp. Bàn thắng bộc lộ được những phẩm chất của một tiền đạo mũi nhọn như Kane.

Từ lúc Anh ghi bàn thứ ba đến mãn cuộc, khán giả Wembley nhiều lần hát vang những câu trong bài Que sera sera (Điều gì đến sẽ đến). Bởi ba điểm trước Italy giúp chủ nhà giành suất dự VCK Euro 2024 với 16 điểm sau sáu trận ở bảng C.

Italy lại đang có nguy cơ bị loại khi mới giành 10 điểm trong sáu trận, ít hơn Ukraine ba điểm. Tuy nhiên Ukraine chỉ còn một trận nữa gặp chính Italy, còn thầy trò Spalletti vẫn còn thêm một trận gặp North Macedonia. Dù thế nào, đại chiến giữa Ukraine và Italy trên sân trung lập Bay Arena, Đức, cũng sẽ xác định đội thứ hai đi tiếp ở bảng này.

Theo Hoàng An/Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy