Đội bóng nào có nhiều cơ hội nhất lên ngôi vương EURO 2024?

Với 8 đội mạnh nhất cùng cạnh tranh ngôi vô địch, Tây Ban Nha, Anh và Pháp là những ứng viên được dự báo có nhiều khả năng đăng quang nhất, trong khi cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới vẫn rất sít sao.

Đội bóng nào có nhiều cơ hội nhất lên ngôi vương EURO 2024
Theo dự báo của Opta, Tây Ban Nha là ứng cử viên số 1 của ngai vàng châu Âu. (Ảnh: EURO 2024)

Theo dự báo của hãng thống kê thể thao uy tín Opta Analyst, Tây Ban Nha là đội có nhiều cơ hội lên ngôi vô địch châu Âu nhất với 19,48%.

Trong khi đó, tuyển Anh đang bám đuổi sát sao với tỷ lệ 18,98% có cơ hội lên ngôi ở giải đấu, bất chấp màn trình diễn kém thuyết phục của họ ở các loạt trận vừa qua.

Pháp đứng thứ 3 với 18,18% cơ hội vô địch, tiếp theo là Đức, đội sẽ gặp Tây Ban Nha ở tứ kết đêm nay, có 17,15% cơ hội thành công.

Cũng theo dự báo của Opta, Thổ Nhĩ Kỳ, đội đã giành chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Áo để giành vé vào tứ kết, chỉ có 3,49% cơ hội giành được chiếc cúp Henri Delaunay.

Trong khi đó, cuộc đua giành Chiếc giày vàng với tư cách là Vua phá lưới của giải đấu vẫn còn rất gắt gao trong bối cảnh không có tiền đạo nào vượt trội hơn tất cả và nhiều chân sút xuất sắc đã… về nhà.

Trong đó, Jamal Musiala của Đức và tiền đạo Cody Gakpo của Hà Lan đều ghi 3 bàn. Bộ đôi Ivan Schranz của Slovakia và Georges Mikaudatze cũng vậy, nhưng hành trình tại giải đấu của 2 cầu thủ này đã kết thúc.

Với việc Tây Ban Nha phải chạm trán Đức và màn đối đầu dự báo khó khăn cho Hà Lan trước Thổ Nhĩ Kỳ, có thể cơ hội sẽ mở ra cho Jude Bellingham của Anh để bứt phát.

Đội bóng nào có nhiều cơ hội nhất lên ngôi vương EURO 2024
Jude Bellingham (Anh) đã có 2 bàn thắng ở giải năm nay. (Ảnh: Reuters)

Tràn đầy tự tin sau cú “xe đạp chổng ngược” ngoạn mục trước Slovakia ở vòng 16 đội, cầu thủ 21 tuổi ăn mừng phấn khích với câu hỏi "Còn ai nữa?".

Thật không may cho hàng công Đức, trận tiếp theo họ phải đối mặt với Tây Ban Nha, đội chỉ để thủng lưới 1 bàn và cũng là đội có hiệu suất phòng ngự tốt nhất theo dữ liệu thống kê của Opta cùng với Pháp.

Một cầu thủ cũng rất mong muốn cải thiện thành tích của mình tại kỳ EURO có thể nói là cuối cùng của mình chính là Cristiano Ronaldo. Siêu sao của Bồ Đào Nha vẫn chưa ghi được bàn thắng nào dù đã thực hiện tới 20 cú sút trong 4 trận đã qua. Cơ hội sẽ mở ra cho ngôi sao 39 tuổi khi Bồ Đào Nha gặp Pháp ở tứ kết tại Hamburg rạng sáng mai.

Đội bóng nào có nhiều cơ hội nhất lên ngôi vương EURO 2024

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy