Bayern gục ngã ở Champions League

Không dứt điểm cầu môn lần nào, Bayern Munich thua chủ nhà Lazio 0-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Trong 12 mùa gần đây, Bayern mới một lần không đi tới tứ kết Champions League, diễn ra năm 2019 khi họ thua đội sau đó vô địch Liverpool ở vòng 1/8. Đối thủ của "Hùm Xám" lần này chỉ là đội đang đứng thứ bảy Serie A như Lazio, nhưng Bayern lại để đối thủ dẫn bàn trước khi chơi trận lượt về tại Allianz Arena sau đây ba tuần.

Bayern gục ngã ở Champions League
Tình huống trung vệ Upamecano nhận thẻ đỏ. Ảnh: Reuters

Tâm điểm trận đấu xảy ra ở phút 67, khi trung vệ Dayot Upamecano lao vào tranh bóng bằng gầm giày với Gustav Isaksen trong cấm địa Bayern. Vào không trúng bóng, gầm giày của Upamecano đạp lên cổ chân tiền vệ Đan Mạch. Trọng tài người Pháp Francois Letexier rút thẻ đỏ trực tiếp ngay cho trung vệ đồng hương, trong khi Upamecano ôm đầu tỏ ra kinh ngạc. Nhưng tình huống chiếu chậm cho thấy cú vào bóng của Upamecano có thể gây nguy hiểm cho Isaksen.

Ông Letexier cũng thổi phạt đền cho Lazio trong tình huống này, giúp tiền đạo Ciro Immobile ghi bàn duy nhất trận với cú sút 11m về góc thấp bên phải. Đây là bàn thứ 10 của anh trên mọi đấu trường cho Lazio mùa này.

Bayern gục ngã ở Champions League
Cú sút phạt đền của Ciro Immobile ghi bàn duy nhất trận đấu. Ảnh: Reuters

Upamecano đá chính trận này đã là quyết định gây tranh cãi, bởi Matthijs de Ligt phải dự bị. Trung vệ Pháp còn để mất bóng và tạo điều kiện Isaksen đối mặt thủ môn, nhưng Manuel Neuer lao ra dùng chân chắn bóng và sửa sai cho đồng đội.

Hàng công Bayern cũng không khá hơn, khi họ dứt điểm tới 17 lần nhưng không lúc nào bóng hướng về cầu môn Lazio. Thủ môn Ivan Provedel không phải cứu thua lần nào, khi đội khách khan hiếm cơ hội nguy hiểm. Cơ hội tốt nhất cho "Hùm Xám" đến ở phút 40, khi Jamal Musiala có cơ hội sút từ cự ly chỉ khoảng 7 m, nhưng bóng bay vọt xà.

Trận thua này khiến chiếc ghế của HLV Thomas Tuchel thêm lung lay, bởi họ cũng đang bị Bayer Leverkusen bỏ cách năm điểm tại Bundesliga. Nếu phong độ của Bayern không được cải thiện sớm, chưa chắc Tuchel sẽ tiếp tục được đấu trí với Maurizio Sarri ở lượt về.

Xuân Bình/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy