Arsenal thắng 6-0 tại Ngoại hạng Anh

Arsenal thắng trận đậm nhất từ đầu mùa khi đè bẹp chủ nhà West Ham 6-0 ở vòng 24 Ngoại hạng Anh.

Đây cũng là trận đấu có cách biệt lớn thứ nhì tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa, chỉ sau trận Newcastle hạ Sheffield United 8-0 ngày 24/9/2023. Xếp sau là bảy trận khác có cách biệt năm bàn, gồm Aston Villa 6-1 Brighton, Man City 6-1 Bournemouth, Arsenal 5-0 Sheffield United, Burnley 5-0 Sheffield United, Fulham 5-0 Nottingham Forest, Fulham 5-0 West Ham, và Arsenal 5-0 Crystal Palace.

Chiến thắng đậm trên sân London Stadium hôm nay còn là màn phục hận ngọt ngào của Arsenal trước đối thủ cùng thành phố. Trong hai lần gặp nhau đầu mùa này, Arsenal lần thua lượt West Ham 0-2 tại Ngoại hạng Anh và 1-3 ở vòng bốn Cup Liên đoàn Anh.

Arsenal thắng 60 tại Ngoại hạng Anh
Trung vệ Gabriel Magalhaes (phải) mừng bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal trong trận thắng chủ nhà West Ham 6-0 trên sân London Stadium ở vòng 24 Ngoại hạng Anh ngày 11/2. Ảnh: AFP

"Pháo thủ" giải quyết trận đấu ngay hiệp một, khi kiểm soát bóng 72%, dứt điểm 15 lần với bảy cú trúng đích, còn West Ham chỉ có một pha kết thúc chệch mục tiêu.

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ của Gabriel Magalhaes, Leandro Trossard và Martin Odegaard, đội khách mở tỷ số ở phút 32. Declan Rice đá phạt góc bên cánh trái để William Saliba đánh đầu tung lưới Alphonse Areola. Đây là bàn thứ hai của trung vệ Pháp tại Ngoại hạng Anh mùa này, sau pha lập công ở trận thắng Burnley 3-1 hồi tháng 11/2023.

Phút 38, Leandro Trossard - cầu thủ được xếp đá số 9 ảo - lùi về giữa sân và phất dài cho Bukayo Saka xâm nhập vòng cấm và bị Areola phạm lỗi. VAR vào cuộc xác định Saka không việt vị và Arsenal được hưởng phạt đền. Chính tiền vệ người Anh lãnh trách nhiệm và anh sút về góc phải nhân đôi cách biệt. Ở tuổi 22, Saka cán mốc 50 bàn ở lần ra sân thứ 210 bàn cho Arsenal trên mọi đấu trường.

Trước khi hiệp một khép lại, lần lượt Gabriel và Leandro Trossard lập công giúp Arsenal vào giờ giải lao với lợi thế dẫn 4-0. Lần đầu tiên "Pháo thủ" dẫn bốn bàn sau hiệp một trận đấu trên sân khách tại Ngoại hạng Anh, kể từ trận hòa Newcastle 4-4 hồi tháng 2/2011.

Sang hiệp hai, Arsenal giảm nhịp độ nhưng vẫn ghi thêm hai bàn. Phút 63, Saka ngoặt bóng vào trung lộ loại bỏ Emerson rồi sút về góc gần khiến Areola chôn chân, ghi bàn thứ mười tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Đội khách khép lại ngày thi đấu tưng bừng hai phút sau. Từ đường nhả ra của Ben White, Trossard và Odegaard nhường nhau, vô tình giúp Rice lập tuyệt phẩm với pha dứt điểm một chạm về góc xa từ khoảng cách 25 mét.

Arsenal thắng 60 tại Ngoại hạng Anh
Rice trong pha làm bàn ấn định thắng lợi 6-0 cho Arsenal trước West Ham,...
Arsenal thắng 60 tại Ngoại hạng Anh
nhưng anh từ chối mừng bàn thắng vì tôn trọng CLB cũ. Ảnh: Reuters

Tiền vệ người Anh giơ hai tay, không mừng bàn thắng vì sự tôn trọng với CLB cũ. Rice sinh ra ở London, trưởng thành từ lò đào tạo Chelsea. Năm 15 tuổi, tiền vệ này chuyển sang West Ham, tiếp tục ăn tập cho đến khi ra mắt đội một năm 2017. Tổng cộng, anh ghi 15 bàn trong 245 trận cho West Ham, trước khi cập bến sân Emirates hè 2023 với mức phí kỷ lục chuyển nhượng Anh - 137 triệu USD.

Kết quả 6-0 là chiến thắng đậm nhất của Arsenal trên sân khách trong lịch sử Ngoại hạng Anh, và cũng là trận thua đậm nhất của West Ham trên sân nhà tại giải. Lần thứ hai CLB dưới trướng David Moyes thủng lưới sáu bàn trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh, sau trận Everton thua chính Arsenal 1-6 hồi tháng 8/2009.

Arsenal tiếp tục cuộc đua tam mã, khi cân bằng 52 điểm với Man City và kém Liverpool một điểm. Ngày 17/2, thầy trò Arteta tiếp tục làm khách của Burnley.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy