Hội LHTN tỉnh Hà Nam vinh dự nhận Cờ “Đơn vị dẫn đầu thi đua trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023”

Ngày 23/12 tại Tuyên Quang, Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ X, khóa VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam.

Hội LHTN tỉnh Hà Nam vinh dự nhận Cờ “Đơn vị dẫn đầu thi đua trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023”
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương chúc mừng Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Nam Trần Ngọc Nam với những thành tích đạt được năm 2023 của Hội LHTN tỉnh.

Năm 2023, thực hiện chủ đề công tác năm “Thanh niên tiên phong chuyển đổi số”, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) các cấp của tỉnh đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ và định hướng của Trung ương Hội; sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua. Qua đó, tạo môi trường để thanh niên toàn tỉnh thể hiện lòng yêu nước, bản lĩnh; lối sống đẹp, sống có ích, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng…

Trong năm, các cấp Hội đã tổ chức 86 buổi tư vấn hướng nghiệp cho hơn 45.043 lượt hội viên thanh niên; giới thiệu việc làm cho hơn 2.985 hội viên, thanh niên; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 4.122 thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn; vận động thanh niên tình nguyện hiến tặng 6.505 đơn vị máu.

Hội LHTN tỉnh Hà Nam vinh dự nhận Cờ “Đơn vị dẫn đầu thi đua trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023”
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu thi đua trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023” cho các đơn vị tiêu biểu cả nước.

Đặc biệt, thực hiện chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã xây dựng Đề án hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp giai đoạn 2021-2025, đồng thời phối hợp tổ chức Ngày Hội đầu tư và khởi nghiệp cho thanh niên tỉnh Hà Nam. Qua 5 lần tổ chức, đã có 74 dự án khởi nghiệp của thanh niên gọi vốn thành công với tổng số tiền 40,7 tỷ đồng.

Năm 2023, toàn tỉnh phát triển mới 1.765 hội viên và 4 tổ chức Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước. Tổ chức Hội các cấp trong tỉnh ngày càng được củng cố, phát triển và mở rộng với tổng số hội viên hiện nay là 77.764 người. Tỷ lệ tập hợp đoàn kết thanh niên là 68,7%.

Hội LHTN tỉnh Hà Nam vinh dự nhận Cờ “Đơn vị dẫn đầu thi đua trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023”
Hội LHTN tỉnh Hà Nam vinh dự nhận Cờ “Đơn vị dẫn đầu thi đua trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023”.

Thông qua các phong trào thi đua, hoạt động cụ thể, thiết thực đã từng bước khẳng định được vai trò, vị thế của thanh niên, của Hội LHTN, đóng góp quan trọng vào thành quả phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, tại Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam lần thứ X, khoá VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Nam đã vinh dự được Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu thi đua trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023”.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy